Cách cải thiện tầm nhìn tài xế vào ban đêm

Tầm nhìn vào ban đêm rất quan trọng. Ánh sáng yếu có thể làm tài xế cảm thấy mệt mỏi và buồn ngủ. Khi lái xe ra ngoài thành phố. Hoặc đi trên những con đường vắng có thể gây mất an toàn.

Cách cải thiện tầm nhìn tài xế vào ban đêm - Ảnh 1

Dưới đây là các mẹo và thủ thuật giúp cải thiện tầm nhìn của tài xế khi lái xe vào ban đêm:

Không nhìn lâu đèn pha đi ngược chiều

Việc nhìn thẳng vào đèn pha đang chiếu tới không chỉ gây hại cho mắt mà còn khiến mắt không thể nhìn rõ đoạn đường phía trước.

Đặc biệt, trên những con đường không có đèn chiếu sáng xung quanh, việc nhìn thẳng vào đèn pha của xe khác sẽ khiến tài xế căng mắt và mất tập trung.

Điều chỉnh gương chiếu hậu phù hợp

Trong nhiều trường hợp, ánh sáng từ đèn pha của xe phía sau sẽ phản xạ qua gương và chiếu thẳng vào mắt tài xế. Theo đó, chói mắt là một trong những nguyên nhân lớn gây mất tập trung vào ban đêm.

Vì vậy, người lái cần điều chỉnh gương chiếu hậu để bao quát tầm nhìn, đồng thời không bị chói do ánh đèn phản chiếu từ các xe khác. Với gương chiếu hậu hai bên, tùy vào tầm vóc, góc quan sát, người lái nên điều chỉnh phù hợp. Với gương chiếu hậu bên trong của xe, nếu các xe phía sau đi gần và bật đèn pha làm phản chiếu qua gương gây chói mắt, tài xế nên gạt lẫy nhỏ phía sau gương để gương chuyển sang chế độ chống chói.

Giảm ánh sáng cụm đồng hồ và hệ thống giải trí

Trong điều kiện ánh sáng yếu, mắt tài xế thường nhạy cảm với nguồn ánh sáng mạnh hơn. Theo đó, các nguồn sáng từ bảng đồng hồ và hệ thống thông tin giải trí có thể gây mất tập trung khi lái xe vào ban đêm.

Ngoài ra, những người đeo kính cũng bị chói mắt khi quan sát ở góc lệch, việc này dẫn đến một số điểm bị chói trong tầm nhìn. Vì vậy, tài xế nên giảm độ sáng của các hệ thống giải trí để có thể tập trung quan sát đường đi vào ban đêm.

Làm sạch các bề mặt kính

Tài xế nên chú ý làm sạch hệ thống kính chắn gió trước, sau cũng như kính cửa sổ hai bên để đảm bảo tầm quan sát khi lái xe ban đêm. Khi rửa kính, tài xế nên sử dụng các loại nước chuyên dụng, không để lại những vệt lau kính trên bề mặt.

Kiểm tra hệ thống đèn chiếu sáng

Đèn chiếu sáng được coi là thiết bị quan sát thiết yếu trong đêm cũng như khi di chuyển trong điều kiện thời tiết bất lợi.

Theo đó, những sự cố như cháy bóng đèn, đèn mờ hay lệch góc sáng… luôn khiến người lái gặp khó khăn khi điều khiển ôtô vào ban đêm. Vì vậy, trước mỗi chuyến đi, lái xe nên dành thời gian kiểm tra hoạt động của hệ thống đèn chiếu sáng.

Theo Cartimes

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.