Bí mật tạo nên thành công của bán tải Ford Ranger

Bình Minh

Những chi tiết tưởng chừng nhỏ, nhưng rất tinh tế và hữu dụng, góp phần tạo nên thành công kinh doanh của Ford Ranger trong phân khúc xe bán tải.

Bí mật tạo nên thành công của bán tải Ford Ranger - Ảnh 1

Với kết quả kinh doanh 13.319 chiếc xe bán ra tại thị trường Việt Nam năm 2019 (theo số liệu của VAMA), Ford Ranger là mẫu xe dẫn đầu và bỏ xa các đối thủ trong phân khúc xe bán tải. Ford Ranger cũng thường xuyên góp mặt vào danh sách 10 mẫu xe bán chạy nhất thị trường, tính theo từng tháng.

Góp phần lớn, làm nên thành công của Ford Ranger phải kể tới khối động cơ mạnh mẽ, khả năng vận hành bền bỉ, bộ khung gầm chắc khoẻ và một vẻ ngoài rất bắt mắt. Bên cạnh đó, thương hiệu xe nước Mỹ cũng bổ sung cho mẫu xe này rất nhiều chi tiết "nhỏ mà có võ" khác.

Bí mật tạo nên thành công của bán tải Ford Ranger - Ảnh 2

Bảng điều khiển hành trình trung tâm chính là một trong những công cụ hữu dụng nhất mà Ford trang bị cho những chiếc Ranger. Các số liệu bao gồm: mức tiêu thụ nhiên liệu, khoảng cách di chuyển, tốc độ và nhiệt độ... được cập nhật chi tiết và liên tục lên màn hình, giúp người lái dễ dàng nắm bắt thông tin để kiểm soát hành trình.

Bí mật tạo nên thành công của bán tải Ford Ranger - Ảnh 3

Đặc biệt, trên một số phiên bản Ford Ranger Wildtrak, xe còn được bổ sung các công nghệ vận hành và tính năng an toàn hỗ trợ người lái có thể điều chỉnh trên màn hình. Riêng với phiên bản Ranger Raptor, màn hình còn có thể hiển thị các thông số off-road, như: góc nghiêng hoặc độ dốc của địa hình.

Bí mật tạo nên thành công của bán tải Ford Ranger - Ảnh 4

Tiện dụng không kém màn hình thông số, là tính năng gài cầu điện tử Shift-on-the-fly. Núm điều chỉnh Hệ thống gài cầu điện tử ESOF được đặt gần cần số, giúp người lái dễ dàng thao tác giữa các chế độ một cầu (2H) sang hai cầu (4H) mà không cần dừng xe.

Bí mật tạo nên thành công của bán tải Ford Ranger - Ảnh 5

Cùng với đó, hệ thống kiểm soát đường địa hình TMS tương tự như trên mẫu xe đàn anh F-150 cũng giúp ích rất nhiều, để những chiếc Ford Ranger có thể dễ dàng chinh phục những cung đường khó. Chế độ Baja đặc trưng giúp tinh chỉnh hệ thống vận hành để xe tăng độ bám đường, đặc biệt có tác dụng trên những địa hình trơn trượt hoặc trong điều kiện thời tiết xấu.

Bí mật tạo nên thành công của bán tải Ford Ranger - Ảnh 6

Những chiếc Ford Ranger cũng được trang bị hệ thống chìa khoá thông minh. Tính năng này có thể giúp chủ xe dễ dàng mở cửa ngay cả khi không có chìa khoá trên tay. Bên cạnh đó là hệ thống ghế ngồi an toàn cho trẻ em chuẩn ISOfix. Với các thanh cố định bên dưới ghế,  cùng với các điểm cố định được thiết kế theo chuẩn quốc tế, việc tháo lắp phụ kiện ghế trẻ em sẽ tiện lợi hơn cho các phụ huynh. Việc chọn mua phụ kiện cũng trở nên dễ dàng hơn.

Bí mật tạo nên thành công của bán tải Ford Ranger - Ảnh 7

Tiếp đến là hệ thống móc cố định hàng hoá. Ford Ranger có tải trọng chuyên chở hàng hoá lên tới 1,3 tấn. Với những món hàng hoá cồng kềnh, ví dụ như ván lướt sóng hay thuyền kayak, hành khách có thể sử dụng các móc khoá để cố định an toàn đồ đạc trong thùng hàng. Khi không sử dụng, những móc này có thể gập gọn xuống sàn ở thùng hàng phía sau xe.

Bí mật tạo nên thành công của bán tải Ford Ranger - Ảnh 8

Và cuối cùng - một chi tiết tưởng chừng như "có cho đẹp", nhưng lại rất tinh tế trên Ford Ranger - đó là vạch đánh dấu màu đỏ ở vị trí 12h trên vô-lăng. Nhờ có chi tiết này, người lái có thể nắm bắt được hướng xoay của lốp xe hay góc bánh xe khi vào cua, mà không phải rời mắt khỏi kính lái, gây mất tập trung.

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.