“Vua bán tải” Ford Ranger sẽ trở lại lắp ráp trong nước?

Với việc đầu tư thêm 82 triệu USD, sau khi hoàn thành mở rộng vào năm 2022, nhà máy Ford đặt tại tỉnh Hải Dương sẽ có công suất lắp ráp gấp gần 3 lần so với hiện nay, từ 14.000 chiếc lên khoảng 40.000 chiếc/năm.

Ranger đang ngày càng củng cố vững chắc ngôi vương xe bán tải tại thị trường ô tô Việt Nam.
Ranger đang ngày càng củng cố vững chắc ngôi vương xe bán tải tại thị trường ô tô Việt Nam.

Theo đại diện tập đoàn ô tô Mỹ, việc mở rộng nhà máy dựa trên những tính toán lạc quan về tương lai của thị trường ô tô Việt Nam những năm tới đây. Bên cạnh đó, Chính phủ cũng đang có những nỗ lực nhằm thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp ô tô trong nước.

Trên thực tế, Ford cũng đang trên đường trở lại vị thế của một trong những thương hiệu ô tô được ưa chuộng nhất Việt Nam. Theo thống kê của Hiệp hội các Nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), Ford đã bán ra thị trường tổng cộng 32.175 xe trong năm 2019, tăng 31% so với năm 2018.

Mức sản lượng này cũng giúp Ford trở thành thương hiệu ô tô lớn thứ 5 tại Việt Nam trong năm vừa qua, sau Hyundai, Toyota, Honda và Mazda.

Cú tăng trưởng bán hàng năm 2019 của Ford là thực sự đáng nể và đó cũng chính là mốc kỷ lục mới mà Ford đã đạt được kể từ khi có mặt tại Việt Nam năm 1995.

Đáng chú ý là trong hơn 32.000 xe bán ra năm vừa qua, số xe nhập khẩu nguyên chiếc chiếm đến quá nửa. Bởi vậy, nhu cầu mở rộng sản xuất, lắp ráp trong nước là rõ rệt.

Việc mở rộng nhà máy, theo như chia sẻ từ đại diện hãng ô tô Mỹ, là sẽ giúp Ford tăng cường danh mục sản phẩm tại thị trường Việt Nam mà các mẫu xe lắp ráp trong nước sẽ nắm vai trò chủ lực.

Dù không chính thức tiết lộ song theo chia sẻ từ đại diện Ford, không loại trừ khả năng mẫu xe bán tải Ranger sẽ được đưa trở lại lắp ráp trong nước thay vì tiếp tục nhập khẩu từ Thái Lan.

Ranger đang ngày càng củng cố vững chắc ngôi vương xe bán tải tại thị trường ô tô Việt Nam. Theo ước tính thì tổng dung lượng của phân khúc bán tải Việt Nam năm 2019 vào khoảng trên 25.000 chiếc, trong đó riêng Ford Ranger chiếm đến quá nửa với 13.319 chiếc. Phần còn lại thuộc về 6 mẫu bán tải khác gồm Chevrolet Colorado đạt 1.654 chiếc, Mitsubishi Triton đạt 2.669 chiếc, Toyota Hilux đạt 2.863 chiếc, Mazda BT-50 đạt 1.894 chiếc, Nissan Navara khoảng 3.000 chiếc (không công bố chi tiết) và Isuzu D-Max vẻn vẹn 368 chiếc.

Rõ ràng Ranger vẫn đang là “gà đẻ trứng vàng” của Ford tại thị trường ô tô Việt Nam. Bởi vậy, việc đưa Ranger trở lại lắp ráp trong nước là một nhu cầu rất thực tế nhằm giảm thêm giá thành và đáp ứng tốt hơn nhu cầu thị trường.

Bên cạnh đó, nhiều khả năng Ford Việt Nam cũng sẽ đưa mẫu SUV 5 chỗ ngồi từng một thời vang bóng là Escape trở lại và được lắp ráp ngay tại nhà máy Hải Dương.

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.