Theo thống kê của Hiệp hội các Nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), Ford đã đạt tổng sản lượng bán hàng 32.175 trong năm 2019, tăng tăng 31% so với năm 2018. Mức doanh số này cũng tạo nên khoảng cách rất xa so với doanh số của tất cả những năm về trước.
Riêng trong tháng cuối năm 2019, Ford cũng đạt mức sản lượng bán hàng rất cao với 3.095 chiếc, tăng 17% so với tháng liền kề trước đó.
Kỷ lục năm 2019 của Ford được thúc đẩy bởi doanh số bán hàng mạnh mẽ trên tất cả các dòng xe, bao gồm doanh số năm tốt nhất từ trước tới giờ của mẫu xe SUV cỡ trung Everest và phong độ không đổi của “vua bán tải” Ranger.
“Chúng tôi đã kết thúc một năm đặc biệt ấn tượng khi toàn bộ các dòng xe SUV, bán tải và xe thương mại tiếp tục đáp ứng mạnh mẽ nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng đối với các phân khúc này”, ông Phạm Văn Dũng, Tổng giám đốc Ford Việt Nam chia sẻ.
Dù phân khúc bán tải đã không còn sôi động như cách đây 2 năm trở về trước, nhất là từ khi lệ phí trước bạ đối với xe bán tải tăng gấp 3 lần hồi tháng 4/2019, song Ford Ranger vẫn tiếp tục duy trì doanh số tốt trên thị trường.
Nếu như các đối thủ Mazda BT-50 hay thậm chí là Nissan Navara đang chịu ảnh hưởng đáng kể bởi thay đổi lệ phí trước bạ thì Ranger vẫn đang duy trì sự hiện diện trong nhóm 10 ô tô đắt khách nhất Việt Nam.
Cụ thể, năm 2019 đã là năm thứ 7 liên tiếp Ford Ranger nắm giữ vị trí xe bán tải đắt khách nhất khi đạt sản lượng bán hàng 13.319 chiếc, tăng đến 54% so với năm 2018.
“Ranger tiếp tục thiết lập một chuẩn mực trong phân khúc xe bán tải, là sự tổng hòa của tính linh hoạt, hiệu năng, sự tiện nghi và công nghệ vượt trội trên thị trường”, ông Dũng cho biết.
Mẫu SUV cỡ trung 7 chỗ ngồi Everest cũng đạt được kết quả bán hàng cả năm cao nhất từ trước đến nay, lên tới 7.852 chiếc.
Được thiết kế với mục tiêu vượt qua kỳ vọng cho phân khúc SUV, Everest ngày càng được ưa chuộng với thiết kế táo bạo, nội thất tinh tế và khả năng off-road mạnh mẽ nhưng vẫn mang lại trải nghiệm thoải mái trên mọi cung đường. Các công nghệ hỗ trợ người lái tiên tiến góp phần biến Everest trở thành một trong những phương tiện thông minh và an toàn bậc nhất trong phân khúc.
Ford Transit đa dụng vẫn duy trì vị trí là mẫu xe 16 chỗ bán chạy nhất trong phân khúc xe thương mại tại Việt Nam năm thứ bảy liên tiếp với doanh số năm 2019 đạt 4.690 xe. Độ bền, tính linh hoạt và những giá trị thực tiễn khiến Transit trở thành một giải pháp vận chuyển lý tưởng, không ngừng thu hút các chủ doanh nghiệp thuộc đa dạng ngành nghề.
Mẫu SUV đô thị EcoSport đã ghi nhận doanh số 4.006 xe trong năm 2019. EcoSport tiếp tục khẳng định thế mạnh trong phân khúc của mình với sự pha trộn độc đáo giữa tính linh hoạt, tiết kiệm nhiên liệu và công nghệ thông minh, phù hợp với lối sống đô thị năng động.
Mẫu SUV cao cấp Explorer nhập khẩu từ Mỹ được trang bị động cơ EcoBoost 2.3L, ghi nhận doanh số kể từ đầu năm đến nay tăng 9% so với cùng kỳ năm ngoái chạm mức 854 xe, giữ vững vị trí dẫn đầu phân khúc năm thứ ba liên tiếp.
MPV 7 chỗ Tourneo ra mắt vào quý 4/2019 đã đóng góp vào doanh số cuối năm của Ford 245 xe. Tourneo là một lựa chọn độc đáo dành cho các công ty du lịch, khách sạn, doanh nghiệp cho thuê xe và gia đình lớn, với thiết kế mang đậm phong cách châu Âu, nội thất sang trọng, hệ thống truyền động tiết kiệm nhiên liệu và công nghệ hỗ trợ lái tiên tiến.
Có thể nói năm 2019 chính là năm thành công nhất của Ford kể từ khi có mặt tại Việt Nam hồi cuối thập niên 1990. Hãng ô tô Mỹ đã thiết lập kỷ lục bán hàng ngay trong bối cảnh đã dừng bán một số mẫu xe sedan như Focus hay Fiesta để chỉ duy trì các dòng xe thương mại và SUV, MPV.