Bạn có biết: Sử dụng xe máy điện thế nào để tăng tuổi thọ xe?

Khôi Nguyên

Xe máy điện hiện đang là một lựa chọn được nhiều người tin tưởng lựa chọn vì an toàn, tiết kiệm hơn so với xe xăng. Tuy nhiên, sử dụng thế nào cho đúng cách để đảm bảo tuổi thọ cho chiếc xe điện của bạn không phải ai cũng biết.

Bạn có biết: Sử dụng xe máy điện thế nào để tăng tuổi thọ xe? - Ảnh 1

Khởi động xe đúng cách

Khởi động xe điện đúng cách không chỉ giúp bạn đảm bảo an toàn cho mình mà còn giúp động cơ xe không bị ảnh hưởng, nhờ đó tuổi thọ xe được nâng cao. 

Sạc pin đúng cách

Để pin bền bỉ, không xảy ra các hiện tượng như cháy nổ các bạn nên sạc pin xe điện của mình đúng cách. Chỉ sạc pin cho xe khi đã sử dụng hết 50% nhiên liệu, mỗi lần sạc cần sạc đầy. Đặc biệt không nên sạc pin khi xe mới đi chuyển về, hãy để xe ở trạng thái nghỉ tầm 30 phút rồi hãy bắt đầu sạc. 

Bảo dưỡng xe định kỳ

Để xe máy điện bền đẹp, vận hành tốt, các bạn cần mang xe đến đại lý để bảo dưỡng định kỳ nhằm kiểm tra tính hao mòn cần thay thế và phát hiện sớm các nguy cơ hỏng hóc xe gây mất an toàn khi sử dụng. Thông thường bạn nên đi kiểm tra, bảo dưỡng xe tần suất 3-6 tháng một lần.

Di chuyển đúng cách

Hãy điều khiển xe của bạn với một tốc độ ổn định, không nên quá nhanh hoặc quá chậm, chúng sẽ ảnh hưởng đến động cơ. Hiện nay các dòng xe điện cao cấp thường trang bị công nghệ lái hiện đại, giúp người dùng có thể tùy chuyển.

Rửa xe đúng cách

Bạn có thể chọn rửa chiếc xe điện của mình ở nhà nếu có kinh nghiệm tránh những vị trí “trọng yếu” của chiếc xe. Tuy nhiên, tốt nhất là nên mang ra cửa hàng rửa xe để đảm bảo sự an toàn cho chiếc xe của bạn.

Tránh để nước ngập vào động cơ và IC

Động cơ và IC là những phần vô cùng quan trọng trên xe máy điện, nếu xe bị ngập nước hai bộ phận này có thể bị oxi hóa và gây hỏng hóc nghiêm trọng. Hiện nay có rất nhiều mẫu xe có khả năng chống nước, tuy nhiên, bạn vẫn nên hạn chế đi xe dưới trời mưa hoặc trong điều kiện đường xá bị ngập lụt để đảm bảo không xảy ra sự cố với xe.

Không để xe dưới trời nắng gắt

Các loại xe nếu để dưới trời nắng đều ảnh hưởng tới độ bền của các bộ phận bằng nhựa cũng như gây ảnh hưởng đến màu sơn xe. Với xe máy điện, khi nhiệt độ cao ắc quy xe máy điện sẽ phóng mất năng lượng làm tiêu hao điện năng của xe.

Dùng đúng sạc xe

Bạn cần chú ý sử dụng đúng loại sạc theo xe, hạn chế dùng khác loại sạc hoặc các loại sạc không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Tránh đi vào ổ gà

Nếu bạn thường xuyên đi vào những cung đường xấu sẽ khiến xe nhanh tã, xộc xệnh.

Hạn chế phóng nhanh, phanh gấp

Việc phanh gấp hoặc tăng ga đột ngột sẽ khiến xe cần nhiều năng lượng bất thường hơn và khiến điện năng trong ắc quy bị suy giảm đáng kể, ngoài ra, mô tơ xe khi hoạt động “loạn nhịp” như vậy chắc chắn sẽ nhanh hỏng.

Theo Vneconomy

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.