Bạn có biết: Cách xử lý khi xe máy đột ngột chết máy

Khôi Nguyên

Đang di chuyển thì xe máy bất ngờ chết máy đột ngột. Nguyên nhân vì sao? Cách xử lý như thế nào? Có rất nhiều nguyên nhân khiến xe máy của bạn chết máy như vậy. Tùy thuộc vào từng nguyên nhân, chúng ta sẽ có những cách xử lý khác nhau.

Ảnh minh hoạ.
Ảnh minh hoạ.

Lỗi bugi 

Nếu xe của bạn chết máy, việc đầu tiên hay kiểm tra bugi. Nếu bugi bẩn thì vệ sinh bằng dầu máy, nếu do khoảng cách giữa 2 chấu lớn thì thì gõ nhẹ lên điện cực cong cho hẹp lại. Nếu thực hiện như trên vẫn không được thì bạn có thể xem xét việc thay mới. 

Chế hòa khí bị lỗi

Nếu gặp phải trường hợp xe máy đang đi bị chết máy, thì xác suất nhiều nhất là do chế hòa khí có vấn đề. Cụ thể là do bụi bẩn hay ốc xăng nằm không đúng vị trí nên dẫn đến xe không hoạt động. Dấu hiệu nhận biết thông qua việc quan sát bugi khô, có màu trắng hoặc có nhiều muội đen khô bám lại. Trong trường hợp này bạn nên mang ra cửa hàng xe gần nhất để được xử lý đúng cách. 

Ống dẫn xăng bị hỏng

Nếu đã thử các cách trên vẫn không được thì bạn có thể nghĩ đến việc xe không cung cấp được xăng do hệ thống truyền xăng bị hỏng.

Để khắc phục tình trạng này, bạn chỉ có thể có một lựa chọn duy nhất là mang xe ra trung tâm sửa chữa để thực hiện thông ống dẫn xăng hay loại bỏ cặn bên trong bình xăng.

Thiếu dầu nhớt

Việc thiếu dầu nhớt trầm trọng cũng khiến xe máy đang đi bị chết máy. Bạn có thể tự mình dễ dàng kiểm tra được mức nhớt đã đạt hay chưa với que thăm nhớt. Nếu thấy thiếu, hay bổ sung để đảm bảo xe hoạt động tốt.

Lỗi xupap

Một nguyên nhân khác cũng có thể gây ra tình trạng xe máy đang đi bị chết máy đột ngột mà bạn cần xem xét là kênh xupap.

Nguyên nhân là do các muội than sinh ra trong quá trình đốt nhiên liệu rơi ra chèn vào miệng xupap khiến nó ngày một hở, đến mức bị kênh dần và hậu quả là xe đang đi bị chết máy. Tốt nhất với trường hợp này, bạn nên mang ra trung tâm sửa chữa để được xử lý cẩn thận và đúng cách.

Để tránh rơi vào các trường hợp trên, lời khuyên của các chuyên gia là bạn cần thường xuyên bảo dưỡng định kỳ chiếc xe của mình đúng lịch.

Theo Vneconomy

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.