Xe máy điện VinFast: nên mua pin hay thuê pin?

Người dùng xe máy điện VinFast nên mua đứt cả bộ pin với giá 8,6 triệu đồng/1 pin hay nên thuê pin và trả phí thuê bao hàng tháng? Chi tiết về chính sách bán, cho thuê pin xe máy điện của VinFast sẽ giúp bạn đưa ra lựa chọn hợp lý cho nhu cầu bản thân.

Hai mẫu xe máy điện Ludo và Impes của VinFast
Hai mẫu xe máy điện Ludo và Impes của VinFast

VinFast vừa chính thức mở bán thêm hai dòng xe máy điện mới mang tên Theon và Feliz. Như vậy, tính đến nay, VinFast đã có 6 mẫu xe máy điện phục vụ thị trường, bao gồm Klara, KlaraS, Ludo, Impes, mới nhất là Feliz và Theon.

Hiện tại, các mẫu máy điện VinFast gần như đã phủ kín các phân khúc, từ cấp thấp như VinFast Ludo với giá 12,9 triệu đồng, đến trung cấp như VinFast Klara với giá từ 30 triệu đồng và cao cấp nhất là VinFast Theon mới ra với giá 63 triệu đồng. Tất cả mức giá này đều chưa tính chi phí pin xe máy điện. 

Pin xe máy điện VinFast giá bao nhiêu?

Theo công bố, chi phí pin xe máy điện VinFast là 8,6 triệu/1 pin. Như vậy, với một mẫu xe máy điện VinFast cần 2 pin, chi phí mua pin sẽ là 17,2 triệu đồng. Với việc “mua đứt” cả bộ pin xe máy điện, người dùng sẽ sở hữu cả xe và pin trọn gói. Tuy nhiên, chi phí ban đầu phải trả để sở hữu và sử dụng xe máy điện VinFast sẽ tăng thêm 17,2 triệu đồng, ngoài chi phí giá xe.

VinFast cho biết thời hạn bảo hành pin xe máy điện là 3 năm. Theo một số người dùng, pin xe máy điện sẽ có thể đi được trung bình trong khoảng 5 năm.

Chính sách thuê pin xe máy điện VinFast

Ngoài cách mua hẳn cả bộ pin khi mua xe máy điện VinFast, người dùng có thể lựa chọn hình thức thuê pin. Hiện nay, VinFast đang cung cấp 2 gói thuê, bao gồm gói thuê bao tiêu chuẩn và gói thuê bao siêu tiết kiệm.

Tuy nhiên, với phương án thuê pin, trước hết người dùng sẽ phải chịu phí đặt cọc pin, là 1,2 triệu đồng/1 pin. Số tiền này sẽ được hoàn trả khi khách hàng thanh lý hợp đồng thuê pin.

Sau khi đặt cọc pin, khách hàng sẽ lựa chọn một trong hai gói thuê bao tiêu chuẩn hoặc thuê bao siêu tiết kiệm.

Với gói thuê bao tiêu chuẩn, mức phí thuê bao hàng tháng mà người dùng phải bỏ ra là 220.000 đồng/1 pin; 350.000 đồng/2 pin. Gói thuê bao này, người dùng sẽ được sử dụng thoải mái, không giới hạn quãng đường đi.

Đối với gói thuê bao siêu tiết kiệm, chi phí là 149.000 đồng/1 pin và 299.000 đồng/2 pin. Ở gói thuê bao này, VinFast quy định giới hạn đi không quá 300km/tháng. Nếu tháng nào khách hàng đi quá giới hạn này thì cước phí tháng đó sẽ tính giá theo gói thuê bao Tiêu chuẩn.

Ngoài ra, trong trường hợp khách hàng vừa sử dụng pin thuê của VinFast, vừa sử dụng pin khác (pin của khách hàng, pin mượn v.v.) và đã đăng ký sử dụng gói Siêu tiết kiệm thì sẽ có 2 trường hợp:

- Vẫn áp dụng gói Siêu tiết kiệm nếu xe của khách hàng có quãng đường chạy không quá 300km/tháng

- Không áp dụng gói Siêu tiết kiệm nếu xe của khách hàng có quãng đường chạy trên 300km/tháng, bất kể là khách hàng sử dụng pin thuê của Vinfast hay pin khác để chạy xe.

Ngoài ra, phí đổi pin sẽ là 25.000 đồng/lần/pin và phí cứu hộ pin sẽ là 50.000 đồng/lần/pin.

Hiện tại, dịch vụ cứu hộ pin của VinFast đã có tại các tỉnh Bắc Ninh, Hà Nội, Hải Phòng, Phú Thọ, Quảng Ninh, Bình Dương, Cần Thơ, Đồng Nai, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Khánh Hòa, Huế. Dịch vụ cứu hộ pin chỉ áp dụng trong phạm vi nội thành.

Như vậy, với các phương án mua cả bộ pin hoặc thuê pin, người dùng xe máy điện VinFast có thể cân nhắc, tùy theo nhu cầu sử dụng và điều kiện tài chính, để có lựa chọn riêng.

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.