Toyota Vios 2021 ra mắt tại Philippines

Bình Minh

Mẫu sedan hạng B của thương hiệu Nhật Bản vừa được cập nhật ngoại thất, với mặt ca-lăng lấy cảm hứng từ những "đàn anh" Lexus sang trọng, đi kèm đèn chiếu sáng LED hiện đại.

Toyota Vios 2020 được bán ra tại Philippines với 3 phiên bản.
Toyota Vios 2020 được bán ra tại Philippines với 3 phiên bản.

Đây là lần đầu tiên mẫu xe hạng B của nhà Toyota được trang bị bộ đèn chiếu sáng dạng LED, với thiết kế mỗi bên gồm 3 khoang chứa bóng đèn và dải LED định vị ban ngày được uốn cong theo hình chữ L, xếp song song nhau. Chỉ riêng bộ đèn LED này thôi cũng đã đủ khiến cho diện mạo của Toyota Vios hiện đại hơn rất nhiều so với phiên bản cũ.

Bản nâng cấp giữa đời cũng đồng thời cập nhật cả thiết kế mặt ca-lăng. Vẫn sử dụng chất liệu nhựa sơn đen, nhưng đường nét đã được uốn lượn giống với thiết kế con suốt (hoặc thác nước) lấy cảm hứng từ thương hiệu Lexus.

Ngoài ra, vị trí đèn gầm vẫn được giữ nguyên, nhưng hoạ tiết đã được thay đổi từ hình chữ L cách điệu sang dạng móc câu. Tất cả các chi tiết còn lại, như: thân xe, đuôi xe, nội thất hay động cơ vẫn được giữ nguyên như phiên bản tiền nhiệm.

Như vậy có thể tạm kết luận, bản nâng cấp này của Toyota Vios chỉ được làm mới duy nhất bộ mặt, đúng với tên gọi facelift (bản nâng cấp giữa đời). Xe được bán ra tại Philippines với 3 phiên bản 1.5E MT, 1.5E CVT và 1.5G CVT.

Tại Việt Nam, Toyota cũng mới cập nhật cho Vios vào đầu năm nay. Tuy nhiên, đây chưa phải là phiên bản mới 2021 của Vios.

Cho đến nay, mẫu sedan hạng B được coi là "át chủ bài" của thương hiệu ô tô Nhật Bản khi thường xuyên lọt vào top xe bán chạy mỗi tháng. Đối thủ cùng phân khúc với Toyota Vios có thể kể tới, như: Hyundai Accent, Honda City, Kia Soluto hay Mazda2.

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.