Toyota Việt Nam ra mắt MPV 9 chỗ Granvia hoàn toàn mới

Cùng với việc cập nhật Hiace và Land Cruiser Prado 2020, Toyota vừa ra mắt mẫu xe Granvia hoàn toàn mới tại thị trường Việt Nam.

Toyota Việt Nam ra mắt MPV 9 chỗ Granvia hoàn toàn mới - Ảnh 1

Đây là lần đầu tiên mẫu xe MPV 9 chỗ được Toyota Việt Nam nhập khẩu nguyên chiếc về nước từ Nhật Bản. Granvia có kích thước nhỉnh hơn mẫu xe đàn anh "chiếu trên" Toyota Alphard, với chiều dài 5.265  mm, chiều rộng 1.950 mm và chiều cao 1.990 mm. Trục cơ sở của xe đạt mức 3.210 mm.

Dù to lớn hơn "đàn anh", Toyota Granvia vẫn chia sẻ nhiều nét thiết kế cùng với Alphard, như mặt ca-lăng góc cạnh, lưới tản nhiệt mạ crôm, cụm đèn chiếu sáng chính dạng LED vuông vắn. Những đường nét trên Granvia có phần tối giản và phù hợp với một mẫu xe phổ thông hơn so với Toyota Alphard - vốn được định vị ở phân khúc cao cấp, sang trọng hơn.

Toyota Việt Nam ra mắt MPV 9 chỗ Granvia hoàn toàn mới - Ảnh 2

Toyota Granvia mới sử dụng khối động cơ diesel 1GD-FTV, với 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 2.8L, cho công suất 174 mã lực và mô-men xoắn có thể lên tới 450 Nm. Đi kèm sức mạnh này là hệ dẫn động cầu sau và hộp số tự động 6 cấp. Xe được trang bị hệ thống treo trước dạng Macpherson và hệ thống treo sau dạng liên kết đa điểm.

Khoang nội thất của Toyota Granvia được bố trí 9 ghế ngồi, với tông màu nội thất sang trọng. Trần xe được bọc nỉ màu sáng viền màu đen. Bảng táp-lô được thiết kế với tông màu đen chủ đạo. Các tấm ốp được hoàn thiện từ chất liệu gỗ và kim loại, đem lại không khí cao cấp cho hàng ghế trước.

Cụm màn hình và tổ hợp nút chỉnh điều hoà được đặt chính giữa bảng táp-lô, thiết kế khá giống với mẫu SUV ăn khách Fortuner. Xe được trang bị màn hình kích thước 7 inch tích hợp đầu DVD, hệ thống âm thanh 12 loa, hệ thống điều hòa tự động.

Toyota Việt Nam ra mắt MPV 9 chỗ Granvia hoàn toàn mới - Ảnh 3

Cần sang số của xe được găn lên thẳng bảng táp-lô, giúp người lái có thể dễ dàng thao tác. Tất cả ghế ngồi trên xe đều được bọc da sáng màu. Mỗi hàng ghế đều được bố trí nhiều ngăn và hộc để đồ, đèn đọc sách và đèn trần… Ba hàng ghế phía trên đều có bệ tỳ tay độc lập kiểu captain seat. Riêng ghế lái có thể điều chỉnh điện 8 hướng.

Theo nhà sản xuất Nhật Bản, Toyota Granvia là mẫu xe có độ an toàn cao, đạt tiêu chuẩn NCAP 5 sao, với hàng loạt các tính năng an toàn, như: hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD, hệ thống cân bằng điện tử VSC, hệ thống kiểm soát lực kéo TRC, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, đèn báo phanh khẩn cấp EBS, tính năng cảnh báo điểm mù, camera lùi, hệ thống kiểm soát hành trình cruise control…

Toyota Việt Nam ra mắt MPV 9 chỗ Granvia hoàn toàn mới - Ảnh 4

Toyota Granvia cũng được tích hợp rất nhiều tính năng hiện đại khác, bao gồm: hệ thống đèn LED có điều khiển tự động, tự cân bằng góc chiếu, gương chiếu hậu điều chỉnh điện và gập mở điện có sấy. Xe được trang bị chìa khoá thông minh có khởi động bằng nút bấm, tay nắm cửa và vành mạ crôm.

Hiện nay Toyota Việt Nam đang niêm yết giá bán của Granvia ở mức 3,072 tỷ đồng, áp dụng cho tất cả các màu sắc, riêng phiên bản màu trắng ngọc trai có giá 3,080 tỷ đồng.

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.