Toyota Hilux 2021 ra mắt, ngoại hình nâng cấp, động cơ Diesel 2.8 lít mới

Toyota đã chính thức ra mắt Hilux mới tại Thái Lan, nơi mẫu xe bán tải này được sản xuất và phục vụ cho các thị trường ASEAN, trong đó có Việt Nam.

Toyota đã chính thức ra mắt Hilux mới tại Thái Lan. Ảnh: Carscoops
Toyota đã chính thức ra mắt Hilux mới tại Thái Lan. Ảnh: Carscoops

Toyota Hilux mới đã nhiều lần rò rỉ hình ảnh, tính năng từ hồi đầu năm nay, nhưng giờ đây mọi thứ về mẫu xe này đã không còn là “đồn đoán” nữa. Toyota đã chính thức ra mắt Hilux mới tại Thái Lan, nơi mẫu xe bán tải này được sản xuất và phục vụ cho các thị trường ASEAN, trong đó có Việt Nam.

Theo trang Motor1, Hilux 2021 nhận được rất nhiều nâng cấp cần thiết cùng với mẫu SUV song sinh Fortuner. Ngoài giao diện mới, mẫu bán tải hạng trung có sự thay đổi sâu sắc, bắt đầu từ động cơ.

Hilux 2021 có động cơ 2.8 diesel mạnh hơn, sản sinh công suất 201 mã lực và mô-men xoắn 500 Newton-mét với vòng quay 1.600 vòng / phút. Đáng chú ý, những đặc tính động cơ này đặt Hilux ngang hàng với các đối thủ như Ford Ranger và Chevrolet Trailblazer. 

Ngoài những nâng cấp về công suất, Toyota cũng tuyên bố họ đã giảm vòng quay của tính năng tạm ngắt động cơ idling trên Hilux mới từ 850 vòng / phút xuống còn 680 vòng / phút để tăng lực kéo và tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn.

Toyota Hilux 2021 ra mắt, ngoại hình nâng cấp, động cơ Diesel 2.8 lít mới - Ảnh 1

Nội thất Hilux không có nhiều thay đổi mạnh mẽ lắm, với màn hình cảm ứng 8 inch tích hợp Apple CarPlay và Android Auto. Tuy nhiên, các tính năng an toàn đã được cập nhật cho xe tải hạng trung. Ngoài các cảm biến tiệm cận thông thường, Hilux, ít nhất là trên các bản trang bị hàng đầu, giờ đây đã có Toyota Safety Sense. Bộ tính năng an toàn này bao gồm hệ thống va chạm trước, kiểm soát hành trình radar động và cảnh báo chệch làn đường.

Hilux đã đến các đại lý ô tô ở Thái Lan và sẵn sàng giao hàng cho khách trong tháng này. Tuy nhiên, chưa có lịch trình cụ thể khi nào Hilux sẽ đến các thị trường khác. Ngoài ra, GR Hilux cũng đang được Toyota tiến hành ra mắt, vì vậy chúng ta sẽ có thêm một phiên bản mới để trông chờ.

Giá của Hilux tại Thái Lan chưa được cập nhật. Ở Việt Nam, hiện tai mức giá của mẫu xe này giao động 662 triệu đồng cho bản thấp nhất đến hơn 870 triệu đồng cho bản cao cấp.

Toyota Hilux 2021 ra mắt, ngoại hình nâng cấp, động cơ Diesel 2.8 lít mới - Ảnh 2
Toyota Hilux 2021 ra mắt, ngoại hình nâng cấp, động cơ Diesel 2.8 lít mới - Ảnh 3
Toyota Hilux 2021 ra mắt, ngoại hình nâng cấp, động cơ Diesel 2.8 lít mới - Ảnh 4
Toyota Hilux 2021 ra mắt, ngoại hình nâng cấp, động cơ Diesel 2.8 lít mới - Ảnh 5
Toyota Hilux 2021 ra mắt, ngoại hình nâng cấp, động cơ Diesel 2.8 lít mới - Ảnh 6
Toyota Hilux 2021 ra mắt, ngoại hình nâng cấp, động cơ Diesel 2.8 lít mới - Ảnh 7
Toyota Hilux 2021 ra mắt, ngoại hình nâng cấp, động cơ Diesel 2.8 lít mới - Ảnh 8
Toyota Hilux 2021 ra mắt, ngoại hình nâng cấp, động cơ Diesel 2.8 lít mới - Ảnh 9
Toyota Hilux 2021 ra mắt, ngoại hình nâng cấp, động cơ Diesel 2.8 lít mới - Ảnh 10

Ảnh: Carscoops

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.