Thông báo từ Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, trên các xe Toyota Hilux bị ảnh hưởng, trong trường hợp các mối nối bơm nhiên liệu với ống phân phối nhiên liệu của động cơ diesel bị lỏng, nhiên liệu có thể bị rò rỉ tại vị trí các mối nối này, khiến động cơ có thể bị chết máy.
Nguyên nhân được xác định là do trong quá trình lắp ráp, tài liệu hướng dẫn lực siết ống nhiên liệu - đoạn mối nối nối bơm nhiên liệu với ống phân phối trong hệ thống phun nhiên liệu của động cơ diesel không chính xác, dẫn đến khả năng tại một số mối nối của đoạn ống này có thể bị lỏng dần theo thời gian do rung động của động cơ.
Theo thông báo, có tổng cộng 32 chiếc Toyota Hilux tại thị trường Việt Nam bị lỗi. Toàn bộ số xe bị lỗi đều được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 10/4-3/5/2019. Đây là những xe được Toyota Việt Nam nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.
Toyota Việt Nam khẳng định việc nhiên liệu bị rò rỉ tại các mối nối này không có khả năng gây cháy xe vì không có nguồn đánh lửa xung quanh khu vực rò rỉ.
Mặc dù đến thời điểm hiện tại, Toyota Việt Nam chưa nhận được bất kỳ một báo cáo nào liên quan đến việc xe bị chết máy do rò rỉ nhiên liệu. Tuy nhiên, Cục Đăng kiểm Việt Nam khuyến cáo người tiêu dùng cần nhanh chóng mang xe tới đại lý chính hãng để được thay thế ống nhiên liệu, các kẹp và gioăng đệm có liên quan.
Với những xe Hilux nhập khẩu không chính hãng thuộc diện triệu hồi theo công bố của Tập đoàn Toyota Nhật Bản (TMC), khi có yêu cầu từ chủ xe, Toyota Việt Nam sẽ hỗ trợ liên hệ với tập đoàn mẹ để lấy thông tin. Sau khi nhận được xác nhận và đồng ý từ phía TMC, đại lý Toyota của TMVToyota Việt Nam sẽ tiến hành khắc phục lỗi miễn phí.
Chương trình triệu hồi đã bắt đầu được thực hiện từ ngày 16/12/2019 và dự kiến sẽ kết thúc vào ngày 16/12/2022. Thời gian kiểm tra và khắc phục lỗi sẽ mất khoảng 3,7 giờ cho mỗi xe.