Toyota Việt Nam triệu hồi xe bán tải Hilux

Toyota Việt Nam tiến hành triệu hồi mẫu xe bán tải Hilux do lỗi ống nhiên liệu có thể dẫn tới những nguy hiểm cho người sử dụng.

Toàn bộ số xe thuộc diện triệu hồi đều được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.
Toàn bộ số xe thuộc diện triệu hồi đều được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.

Thông báo từ Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, trên các xe Toyota Hilux bị ảnh hưởng, trong trường hợp các mối nối bơm nhiên liệu với ống phân phối nhiên liệu của động cơ diesel bị lỏng, nhiên liệu có thể bị rò rỉ tại vị trí các mối nối này, khiến động cơ có thể bị chết máy.

Nguyên nhân được xác định là do trong quá trình lắp ráp, tài liệu hướng dẫn lực siết ống nhiên liệu - đoạn mối nối nối bơm nhiên liệu với ống phân phối trong hệ thống phun nhiên liệu của động cơ diesel không chính xác, dẫn đến khả năng tại một số mối nối của đoạn ống này có thể bị lỏng dần theo thời gian do rung động của động cơ.

Theo thông báo, có tổng cộng 32 chiếc Toyota Hilux tại thị trường Việt Nam bị lỗi. Toàn bộ số xe bị lỗi đều được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 10/4-3/5/2019. Đây là những xe được Toyota Việt Nam nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.

Toyota Việt Nam khẳng định việc nhiên liệu bị rò rỉ tại các mối nối này không có khả năng gây cháy xe vì không có nguồn đánh lửa xung quanh khu vực rò rỉ.

Mặc dù đến thời điểm hiện tại, Toyota Việt Nam chưa nhận được bất kỳ một báo cáo nào liên quan đến việc xe bị chết máy do rò rỉ nhiên liệu. Tuy nhiên, Cục Đăng kiểm Việt Nam khuyến cáo người tiêu dùng cần nhanh chóng mang xe tới đại lý chính hãng để được thay thế ống nhiên liệu, các kẹp và gioăng đệm có liên quan.

Với những xe Hilux nhập khẩu không chính hãng thuộc diện triệu hồi theo công bố của Tập đoàn Toyota Nhật Bản (TMC), khi có yêu cầu từ chủ xe, Toyota Việt Nam sẽ hỗ trợ liên hệ với tập đoàn mẹ để lấy thông tin. Sau khi nhận được xác nhận và đồng ý từ phía TMC, đại lý Toyota của TMVToyota Việt Nam sẽ tiến hành khắc phục lỗi miễn phí.

Chương trình triệu hồi đã bắt đầu được thực hiện từ ngày 16/12/2019 và dự kiến sẽ kết thúc vào ngày 16/12/2022. Thời gian kiểm tra và khắc phục lỗi sẽ mất khoảng 3,7 giờ cho mỗi xe.

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.