Triệu hồi SUV hạng sang Audi Q3 tại Việt Nam

Mẫu SUV hạng sang cỡ nhỏ Audi Q3 tại thị trường Việt Nam bắt đầu được triệu hồi để cập nhật phần mềm bộ điều khiển nguồn trên bo mạch.

Mẫu SUV hạng sang cỡ nhỏ Audi Q3 phiên bản mới tại Việt Nam.
Mẫu SUV hạng sang cỡ nhỏ Audi Q3 phiên bản mới tại Việt Nam.

Thông báo từ nhà phân phối chính thức Audi cho biết, qua quá trình theo dõi chất lượng sản phẩm được tiến hành liên tục tại tập đoàn Audi AG (Đức) đã phát hiện lỗi trên các xe Q3 được sản xuất trong một giai đoạn nhất định.

Cụ thể, trên những xe Audi Q3 được sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 6-7/2017 có lỗi của đèn xi-nhan trước có thể không được phát hiện do độ nhạy không đủ của bộ phận giám sát chức năng.

Hãng xe Đức cũng đã xác nhận có tổng cộng 25 chiếc Q3 đang lưu hành tại Việt Nam gặp lỗi này.

Do đó, nhằm đảo bảo an toàn cho người sử dụng và quyền lợi người tiêu dùng, Audi AG đã yêu cầu tất cả các nhà nhập khẩu và phân phối chính thức tiến hành tiến hành triệu hồi để khắc phục lỗi.

Chương trình triệu hồi tại Việt Nam đã bắt đầu được thực hiện kể từ ngày 16/12/2019 và sẽ kết thúc vào ngày 16/12/2020. Thời gian kiểm tra và cập nhật phần mềm dự kiến sẽ mất khoảng 30 phút cho mỗi chiếc xe gặp lỗi.

Hiện tại nhà phân phối là Công ty Cổ phần Liên Á Quốc Tế đang liên lạc trực tiếp tới từng chủ xe Audi Q3 trong diện ảnh hưởng. Việc kiểm tra và cập nhật phần mềm này là hoàn toàn miễn phí.

Đối với các xe không được phân phối chính hãng thuộc diện triệu hồi theo công bố của Audi AG, trách nhiệm triệu hồi về cơ bản thuộc về các cơ sở nhập khẩu.

Tuy nhiên, Audi Việt Nam cho biết sẽ sẵn sàng hỗ trợ khách hàng liên hệ với Audi AG và thực hiện kiểm tra và gia cố khi được sự chấp thuận từ tập đoàn. Quy trình này cũng áp dụng cho xe nhập khẩu theo dạng di chuyển tài sản hay các xe ngoại giao.

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.