Thông báo từ nhà phân phối chính thức Audi cho biết, qua quá trình theo dõi chất lượng sản phẩm được tiến hành liên tục tại tập đoàn Audi AG (Đức) đã phát hiện lỗi trên các xe Q3 được sản xuất trong một giai đoạn nhất định.
Cụ thể, trên những xe Audi Q3 được sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 6-7/2017 có lỗi của đèn xi-nhan trước có thể không được phát hiện do độ nhạy không đủ của bộ phận giám sát chức năng.
Hãng xe Đức cũng đã xác nhận có tổng cộng 25 chiếc Q3 đang lưu hành tại Việt Nam gặp lỗi này.
Do đó, nhằm đảo bảo an toàn cho người sử dụng và quyền lợi người tiêu dùng, Audi AG đã yêu cầu tất cả các nhà nhập khẩu và phân phối chính thức tiến hành tiến hành triệu hồi để khắc phục lỗi.
Chương trình triệu hồi tại Việt Nam đã bắt đầu được thực hiện kể từ ngày 16/12/2019 và sẽ kết thúc vào ngày 16/12/2020. Thời gian kiểm tra và cập nhật phần mềm dự kiến sẽ mất khoảng 30 phút cho mỗi chiếc xe gặp lỗi.
Hiện tại nhà phân phối là Công ty Cổ phần Liên Á Quốc Tế đang liên lạc trực tiếp tới từng chủ xe Audi Q3 trong diện ảnh hưởng. Việc kiểm tra và cập nhật phần mềm này là hoàn toàn miễn phí.
Đối với các xe không được phân phối chính hãng thuộc diện triệu hồi theo công bố của Audi AG, trách nhiệm triệu hồi về cơ bản thuộc về các cơ sở nhập khẩu.
Tuy nhiên, Audi Việt Nam cho biết sẽ sẵn sàng hỗ trợ khách hàng liên hệ với Audi AG và thực hiện kiểm tra và gia cố khi được sự chấp thuận từ tập đoàn. Quy trình này cũng áp dụng cho xe nhập khẩu theo dạng di chuyển tài sản hay các xe ngoại giao.