Triệu hồi hơn 300 xe Audi Q5 vì lỗi túi khí TAKATA

301 chiếc xe Audi Q5 phải triệu hồi để kiểm tra và thay thế linh kiện túi khí TAKATA trên vô lăng lái trên xe Audi Q5 được sản xuất từ năm 2009 đến năm 2012.

Một số xe Audi Q5 được sản xuất từ năm 2009 đến năm 2012 đang phải triệu hồi do lỗi túi khi TAKATA.
Một số xe Audi Q5 được sản xuất từ năm 2009 đến năm 2012 đang phải triệu hồi do lỗi túi khi TAKATA.

Thời gian triệu hồi diễn ra từ nay và dự kiến sẽ kết thúc vào ngày 25/4/2025. Công ty TNHH ô tô Á Châu và các đại lý được ủy quyền sẽ kiểm tra, khắc phục miễn phí lỗi của những xe bị ảnh hưởng.

Theo mô tả, hệ thống túi khí trên vô lăng lái được trang bị trên xe nhằm hỗ trợ giảm thiểu rủi ro chấn thương ở vùng đầu, cổ, ngực của người lái khi xe bị va chạm từ phía trước. Bộ phận bơm khí là một phần cấu tạo nên hệ thống túi khí, nó chứa nhiên liệu dạng rắn bị đốt cháy trong trường hợp túi khí được kích hoạt, quá trình này giải phóng khí trơ làm bơm phồng túi khí.

Trên các xe nằm trong danh sách bị ảnh hưởng, bộ phận bơm khí của túi khí Takata trên vô lăng lái có thể bị hư hại do hơi ẩm xâm nhập theo thời gian và trong điều kiện khí hậu nhất định. Trong trường hợp hệ thống túi khí được kích hoạt khi có va chạm, việc giải phóng khí trơ có thể tạo nên áp lực bên trong quá lớn và dẫn đến khả năng bộ phận bơm khí bị nứt vỡ. Điều này dẫn đến các mảnh vỡ của bộ phận bơm khí bị văng ra, có thể gây thương tích đến những người ngồi trên xe.

Nguyên nhân được xác định là có thể do mức độ lão hóa của nhiên liệu dạng rắn dưới tác động của môi trường xung quanh, do điều kiện thời tiết ở Việt Nam, nơi có điều kiện nhiệt độ và độ ẩm cao, dễ gây nên các hiện tượng ảnh hưởng. Điều này có thể dẫn đến đẩy nhanh quá trình đốt cháy nhiên liệu trong bộ phận bơm khí. Do đó, sẽ làm áp lực gia tăng quá lớn bên trong bộ phận bơm khí, và dẫn đến vỏ bộ phận bơm khí bị hư hại. Sự lão hóa của nhiên liệu dạng rắn có thể xảy ra do ảnh hưởng từ độ ẩm và nhiệt độ trong một thời gian dài. Để khắc phục lỗi trên thì linh kiện bơm khí này cần phải được thay thế.

Hiện tại Audi AG chưa ghi nhận bất kỳ trường hợp nào gây mất an toàn cho người trên xe liên quan đến lỗi trên. 

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.