Ferrari triệu hồi hàng nghìn siêu xe trên toàn cầu do lỗi phanh

Khôi Nguyên

Cổ phiếu của Ferrari giảm mạnh nhất trong hơn hai tuần sau khi hãng xe thể thao hạng sang này xác nhận sẽ thu hồi hàng nghìn siêu xe do hệ thống phanh của họ gặp vấn đề.

Ferrari triệu hồi hàng nghìn siêu xe trên toàn cầu do lỗi phanh - Ảnh 1

Ferrari cho biết: “Những chiếc xe tham gia vào chiến dịch triệu hồi này được trang bị nắp bình chứa dầu phanh có thể không thoát khí đúng cách, do đó có khả năng tạo ra chân không bên trong bình chứa dầu phanh. Việc thu hồi liên quan đến một số xe 458 và 488 của nhà sản xuất ô tô”.

Mặc dù Ferrari không cung cấp thông tin chi tiết về tổng số xe bị triệu hồi trên toàn cầu, nhưng hãng đang thu hồi 2.222 xe chỉ riêng tại Trung Quốc, cảnh báo chủ sở hữu về các vấn đề có thể xảy ra với hệ thống phanh.

Theo dữ liệu của Bloomberg Intelligence, một đợt thu hồi tại Trung Quốc có quy mô lớn sẽ lên tới gần như mọi chiếc xe Ferrari bán ra tại nước này từ năm 2018 đến tháng 3 năm nay.

Ferrari nói rằng họ đã xác định được vấn đề khi làm việc cùng với nhà cung cấp Robert Bosch GmbH.

Cổ phiếu của công ty này đã giảm tới 3,3% vào ngày 22/4, đưa mức giảm trong năm lên 13%. Mức giảm hôm thứ Sáu tuần qua cũng khiến Ferrari trở thành hãng có hoạt động kém nhất trong ngày trên Chỉ số Ô tô & Phụ tùng Stoxx 600.

Một thông báo đăng trên trang web của Cục Quản lý Nhà nước về Quy chế Thị trường của Trung Quốc hôm thứ Sáu cho biết đợt triệu hồi bao gồm các xe 458 Italia, 458 Speciale, 458 Speciale A, 458 Spider, 488 GTB và 488 Spider được thực hiện từ ngày 2 tháng 3 năm 2010 đến ngày 12 tháng 3 năm 2019.

“Những chiếc xe nằm trong diện triệu hồi này có thể tiềm ẩn nguy cơ rò rỉ dầu phanh, dẫn đến giảm hiệu suất phanh hoặc hỏng phanh”, trang web khuyến cáo chủ sở hữu nên lái xe cẩn thận và dừng lại ngay lập tức và xử lý nếu Đèn cảnh báo "mức dầu phanh thấp" bật sáng. Việc thu hồi bắt đầu từ ngày 30 tháng 5.

Nhà phân tích Andrea Trovarelli của Bestinver Securities cho rằng, mặc dù sự việc này là một tin tiêu cực đối với Ferrari, nhưng bất kỳ tác động nào cũng có thể chỉ là ngắn hạn. Trong năm tài chính 21, Ferrari đã xuất xưởng khoảng 3.700 xe tại Châu Á Thái Bình Dương, chiếm khoảng 33% tổng số lô hàng.

Trong đó, đối với thị trường Trung Quốc, Ferrari sẽ thay thế miễn phí nắp bình chứa dầu phanh cho các xe nằm trong diện triệu hồi.

Theo Bloomberg

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.