Lamborghini và Ferrari tạm ngừng kinh doanh tại Nga, quyên góp nhân đạo cho Ukraine

Khôi Nguyên

Khi cuộc khủng hoảng ở Ukraine vẫn đang tiếp tục, hai trong số những nhà sản xuất siêu xe lớn nhất thế giới đang có những động thái để hỗ trợ những người dân bị ảnh hưởng.

Lamborghini và Ferrari tạm ngừng kinh doanh tại Nga, quyên góp nhân đạo cho Ukraine - Ảnh 1

Cả Ferrari và Lamborghini đều đã quyết định đình chỉ hoàn toàn mọi hoạt động kinh doanh với Nga và hãng này cũng quyên góp 1 triệu Euro để hỗ trợ những người Ukraine đang gặp khó khăn. Sau này cũng đã cam kết đóng góp, mặc dù không có con số cụ thể tiếp theo nào được công bố.

Khoản viện trợ sẽ được gửi sẽ trực tiếp đến Cao uỷ Liên hợp quốc về Người tị nạn (UNHCR), một đối tác lâu năm của Tập đoàn Volkswagen.

Không có chi tiết cụ thể nào về việc kinh doanh với Nga ngoài việc nó đã “bị tạm hoãn”.

"Automobili Lamborghini vô cùng đau buồn trước các sự kiện ở Ukraine và quan sát tình hình với sự lo lắng nghiêm trọng. Lamborghini hy vọng về một sự kết thúc nhanh chóng”, đại diện Lamborghini cho biết.

Trước đó, các nhà sản xuất ô tô khác bao gồm Volkswagen, Porsche, Chevrolet và Ford cũng đã có hành động tương tự.

Ferrari tỏ ra thẳng thắn hơn về kế hoạch của mình khi nhấn mạnh, hãng sẽ tạm ngừng kinh doanh và sản xuất xe cho thị trường Nga cho đến khi có thông báo mới.

“Ferrari sát cánh cùng tất cả mọi người ở Ukraine bị ảnh hưởng bởi cuộc khủng hoảng nhân đạo đang diễn ra này”, Giám đốc điều hành Ferrari Benedetto Vigna cho biết. “Trong khi chúng tôi hy vọng đối thoại nhanh chóng trở lại và một giải pháp hòa bình, không thể thờ ơ trước những đau khổ của tất cả mọi người bị ảnh hưởng. Những suy nghĩ và sự hỗ trợ của chúng tôi dành cho họ. Chúng tôi đang đóng vai trò nhỏ bé của mình cùng với các tổ chức đang cứu trợ ngay lập tức tình trạng này”.

Phần nhỏ đó là khoản quyên góp một triệu euro “sẽ tài trợ cho các dự án nhân đạo quốc tế hỗ trợ Ukraine cũng như các sáng kiến ​​địa phương tập trung vào việc tiếp nhận người tị nạn trong khu vực Ý”.

Ferrari cũng nói rằng một số quỹ sẽ được sử dụng cho những người Ukraine chạy trốn sẽ được tổ chức ở khu vực xung quanh Maranello.

Theo Carscoops

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.