10 biển số xe đấu giá có giá đắt nhất thế giới

Khôi Nguyên

Đa số mọi người sẽ không để ý đến một biển số xe thường được tạo ngẫu nhiên và đi kèm với chiếc xe của chủ sở hữu. Nhưng có những người sẵn sàng trả hàng triệu USD để có được biển số xe cá nhân “độc nhất vô nhị” hoặc đặc biệt và coi chúng như một khoản đầu tư.

Doanh nhân Saeed Khoury (phải) tạo dáng với chiếc biển số xe hơi đắt nhất sau khi anh giành được nó trong một cuộc đấu giá ở Abu Dhabi vào ngày 16 tháng 2 năm 2008. AFP.
Doanh nhân Saeed Khoury (phải) tạo dáng với chiếc biển số xe hơi đắt nhất sau khi anh giành được nó trong một cuộc đấu giá ở Abu Dhabi vào ngày 16 tháng 2 năm 2008. AFP.

Dưới đây là 10 biển số xe đắt nhất thế giới tính đến thời điểm hiện tại:

F1 – 45 triệu USD

Năm 2008, nhà thiết kế xe hơi Afzal Kahn đã mua biển số này. Nó được đăng ký vào năm 1904 bởi Hội đồng Hạt Essex ở Anh, với giá ban đầu 440.000 bảng Anh (573.640 USD). Ông đã từ chối một số lời đề nghị trị giá hàng triệu USD và không muốn bán nó, “trừ khi có một lời đề nghị hoàn toàn đáng kinh ngạc”.

Biển số này đã được niêm yết trên trang web của nhà cung cấp biển số Regtransfers với giá lên tới 45,72 triệu USD.

New York - 20 triệu USD

Biển số “New York” hợp pháp trên đường phố duy nhất còn tồn tại cùng một gia đình kể từ những năm 1970. Người bán giấu tên đã đăng biển số và chiếc xe Volvo V70 gắn trên đó để rao bán trên trang web rao vặt duPont Registry với mức giá 20 triệu USD.

MM - 18,1m

Biển số MM của California được bán với giá 18,1 triệu USD. Biển số hai ký tự này hiếm không chỉ vì nó là một trong 35 biển số hai chữ, mà còn vì hai ký tự giống nhau.

1 - 14,2 triệu USD

Năm 2008, doanh nhân Saeed Khoury ở Abu Dhabi đã trả gấp 50 lần số tiền mở đầu đấu giá biển số trong một cuộc đấu giá từ thiện ở tiểu vương quốc này. Vào thời điểm đó, ông nói rằng biển số sẽ được sử dụng cho mục đích cá nhân.

AA9 - 10,3 triệu USD

Biển số AA9 là một trong bốn chiếc được bán đấu giá vào tháng Năm năm ngoái.

Cuộc đấu giá từ thiện của Cơ quan Giao thông và Đường bộ của Dubai đã bán biển số hiếm và số điện thoại di động để gây quỹ cho chiến dịch 100 triệu Bữa ăn.

Biển số AA9 đã được bán với giá 10,3 triệu USD sau một số cuộc đấu giá căng thẳng, trong khi ba biển số khác - U31, T38 và E51 - có giá lên tới 1,86 triệu USD.

AA8 - 9,5 triệu USD

Biển số AA8 đã được bán với giá hơn 9,5 triệu USD tại cuộc đấu giá Những con số cao quý nhất vào thứ Bảy để gây quỹ cho chiến dịch Một tỷ bữa ăn.

D5 - 8,9 triệu USD

Vào năm 2016, doanh nhân Ấn Độ Balvinder Sahni có trụ sở tại Dubai đã trả 8,9 triệu USD cho biển số D5 tại một cuộc đấu giá RTA cho một trong những chiếc xe Rolls-Royce của mình.

5 - 6,8 triệu USD

Doanh nhân người Emirati Talal Ali Khouri đã mua biển số số 5 với giá 6,8 triệu USD trong một cuộc đấu giá ở Abu Dhabi vào năm 2007. Ông cũng mua chiếc số 7 trong cùng một cuộc đấu giá với giá 2,9 triệu USD. Hãng thông tấn Wam đưa tin vào thời điểm đó, cả hai biển số này có giá trị gần gấp 10 lần giá trị của những chiếc xe sang mà chúng được gắn vào.

O9 - 6,8 triệu USD

Vào năm 2015, ông Balvinder Sahni đã đấu giá thành công biển số O9 và sau đó đưa nó cho một tổ chức từ thiện đang xây dựng bệnh viện dành cho trẻ em.

7 - 3,9 triệu USD

Vào năm 2016, một doanh nhân người Vương quốc Anh giấu tên đã mua biển số 7 vì ông muốn nó phục vụ cho một kỷ niệm và còn vì nó là một con số may mắn.

Theo Thenationalnews

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.