Vương quốc Anh cấm các tay đua người Nga đua xe ở Anh

Khôi Nguyên

Tay đua Công thức một Nikita Mazepin sẽ không thể đua tại Grand Prix Anh bằng giấy phép tại Nga sau khi Motorsport UK ngày 2/3 đã chính thức tuyên bố cấm người có bằng lái của Nga và Belarus tham gia đua trong bối cảnh xung đột Nga - Ukraine.

Vương quốc Anh cấm các tay đua người Nga đua xe ở Anh - Ảnh 1

Động thái của Liên đoàn đua xe của Anh diễn ra một ngày sau khi FIA cho biết các tay đua người Nga và Belarus sẽ được phép thi đấu với tư cách "trung lập" dưới "cờ FIA" sau cuộc họp bất thường của Hội đồng Thể thao Mô tô Thế giới (WMSC).

Bằng cách nhắm vào quốc tịch của giấy phép, quyết định của Motorsport UK sẽ ngăn các tay đua Nga và Belarus đua ở Anh, bất kể họ thi đấu dưới lá cờ nào.

"Chúng tôi đoàn kết với người dân Ukraine và cộng đồng đua xe thể thao sau xung đột giữa Nga và Ukraine", Chủ tịch Motorsport Vương quốc Anh David Richards, người đã tham dự cuộc họp WMSC hôm thứ Ba, tuyên bố. "Đây là thời điểm để cộng đồng đua xe thể thao quốc tế hành động và thể hiện sự ủng hộ đối với người dân Ukraine và các đồng nghiệp của chúng tôi tại Liên đoàn Ô tô Ukraine (FAU)”.

Motorsport UK cho biết quyết định của họ được đưa ra với sự tham vấn đầy đủ của Chính phủ Anh và các cơ quan quản lý thể thao quốc gia.

Mazepin, người Nga duy nhất trên đường đua Công thức 1, đã phải đối mặt với một tương lai không chắc chắn sau khi đội Haas thuộc sở hữu của mình xóa bỏ tất cả thương hiệu liên quan đến nhà tài trợ của Nga và nhà tài trợ danh hiệu Uralkali vào ngày cuối cùng của cuộc thử nghiệm ở Barcelona tuần trước.

Uralkali thuộc sở hữu của cha Mazepin, nhà tài phiệt Dmitry Mazepin, và số phận của mối quan hệ đối tác cũng như sự hiện diện tiếp tục của người Nga tại đội đua này sẽ được quyết định trong tuần này.

Motorsport UK cũng thông báo cấm các đội có giấy phép của Nga và Belarus thi đấu tại Anh.

Lệnh cấm nêu rõ cấm hiển thị các biểu tượng, màu sắc hoặc cờ quốc gia của Nga hoặc Belarus, ngay cả trên đồng phục, thiết bị và ô tô của đội tại các sự kiện Motorsport được phép của Vương quốc Anh.

Động thái của ban tổ chức làm tăng khả năng các liên đoàn đua xe thể thao các quốc gia khác áp dụng các hạn chế tương tự cho các cuộc đua Công thức Một tại quê nhà của họ.

Giải Grand Prix Anh dự kiến ​​diễn ra vào ngày 3 tháng 7 tại Silverstone.

Theo Channelnewsasia

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.