Ferrari sẽ bắt kịp Red Bull, không còn để bị “vùi dập”?

Khôi Nguyên

Cuộc đua phát triển trong mùa giải này vẫn chưa bắt đầu một cách nghiêm túc, nhưng khi Charles Leclerc xuất hiện thì Ferrari tự tin rằng sẽ giữ vững vị trí của mình trước đối thủ Red Bull Racing ở vị trí đầu bảng.

Ferrari sẽ bắt kịp Red Bull, không còn để bị “vùi dập”? - Ảnh 1

Ferrari đã chứng tỏ mình đẳng cấp khi Leclerc giành chiến thắng ở Bahrain và ở Melbourne, đồng thời về nhì trước Max Verstappen ở Jeddah.

Tay đua Charles Leclerc của Ferrari đã chứng kiến ​​đội của mình hết lần này đến lần khác bị tụt lại phía sau các đối thủ Mercedes và Red Bull về phát triển xe hơi. Tuy nhiên, năm nay, mọi thứ đã khác, với tay đua này cảm thấy tự tin vào khả năng của Scuderia để theo kịp các đối thủ của mình trên mặt trận đó.

Tuy nhiên, khả năng duy trì động lực của Ferrari trong tương lai sẽ phụ thuộc phần lớn vào hiệu suất mà hãng có được từ chương trình phát triển quan trọng của mình.

Leclerc đang mong đợi một trận chiến với Red Bull ở mặt trận này khi hai đội tích cực nâng cấp trong suốt mùa giải. Nhưng tay đua này không hiểu tại sao những người ở Maranello, những người đã thiết kế chiếc F1-75 chiến thắng lại không thành công trong nỗ lực của họ để phát triển nó về phía trước.

Tất nhiên, Ferrari đã không tham gia vào cuộc chiến phát triển trong nhiều năm, kể từ khi bị Mercedes vùi dập vào nửa sau của mùa giải 2018. Năm nay, đội đua áo đỏ chủ yếu tập trung vào Red Bull, bất chấp việc đội đua này gặp khó khăn về độ tin cậy hồi đầu mùa.

“Để theo kịp Red Bull về mặt phát triển sẽ là một điều khó khăn, nhưng chính đội ngũ đã làm ra chiếc xe này sẽ thực hiện quá trình phát triển cho chiếc xe năm nay, vì vậy tôi rất tự tin”, Leclerc cho biết. “Không có lý do gì để đứng sau bởi vì chúng tôi đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình, hoặc những người ở Maranello đã làm rất tốt khi tạo ra chiếc xe này cho năm nay. Có một số phát triển sắp tới và nó sẽ đi đúng hướng. Vì vậy, tôi sẽ không quan tâm quá nhiều vào những người khác. Tôi nghĩ chúng tôi cần tập trung vào chính mình”.

Tay đua đang dẫn đầu giải F1 2021 nói rằng một trong những chìa khóa cho đội của mình là cách họ phân tích và xác định điểm yếu cũng như tốc độ phản ứng và cải thiện ở những lĩnh vực mà họ có thể gặp khó khăn trước đây.

“Rõ ràng, tư duy có một chút khác biệt so với hai năm trước bởi vì bây giờ tôi biết rằng bên dưới tôi có một chiếc xe có khả năng chiến thắng”, Charles Leclerc nhấn mạnh. “Tôi thực sự không cần phải làm quá nhiều thứ hoặc làm điều gì đó cực kỳ đặc biệt và ngoạn mục để thực sự có được một hoặc hai vị trí, bởi vì tôi biết rằng công việc đó đã sẵn sàng và tôi chỉ phải làm công việc đương nhiên mình phải làm”.

Theo Autoevolution

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.