Ngắm xe đua F1 mới của Ferrari

Nguyễn Hiếu

Năm 2020 là mùa giải F1 tồi tệ nhất của Ferrari kể từ 1980. Vì vậy chiếc xe đua mới được kỳ vọng sẽ giúp đội xoay chuyển tình thế.

Mùa giải 2020, đội đua F1 Ferrari kết thúc với vị trí thứ 6 chung cuộc và không có bất kỳ chiến thắng chặn nào. Đây là kết quả thấp nhất trong hơn 40 năm qua.

Ngắm xe đua F1 mới của Ferrari  - Ảnh 1

Hướng tới mùa giải 2021 sẽ khai mạc vào cuối tháng 3, Ferrari đã phát triển phiên bản xe đua mới, mang tên SF21 với tham vọng giúp đội lấy lại vị trí vốn có.

Hầu hết những xe đua đăng ký với FIA cho mùa giải F1 2021 được phát triển từ phiên bản đã đua năm ngoái. Tuy nhiên, Ferrari tiết lộ chiếc SF21 đã làm mới rất nhiều, tinh chỉnh ở mức tối đa cho phép theo quy định của ban tổ chức giải.

Ngắm xe đua F1 mới của Ferrari  - Ảnh 2

Theo đó, SF21 sở hữu động cơ “hoàn toàn mới”, giúp siêu xe này có thể đạt tốc độ cao nhất trên những đoạn đường thẳng. Mùa giải vừa qua, việc hụt hơi khi vào những cung đường thẳng chính là điểm yếu của các xe đua Ferrari.

Nhóm nghiên cứu của đội cũng chú trọng đến thiết kế phần đuôi xe, nơi có hệ thống treo, các chi tiết khí động học, bộ phận dẫn động… Tất cả được làm mới nhằm cải thiện khả năng bức tốc.

Ngắm xe đua F1 mới của Ferrari  - Ảnh 3

Charles Leclerc và Carlos Sainz là những tay đua xe cầm lái chiến mã SF21. Đây là mùa giải thứ 3 của Leclerc tại Ferrari, trong khi Sainz mới chuyển sang từ đội McLaren, thay thế cho vị trí của Sebastian Vettel. Vận động viên từng 4 lần vô địch giải F1 này đã chuyển sang đầu quân cho Aston Martin từ mùa 2021.

Ngắm xe đua F1 mới của Ferrari  - Ảnh 4

Cặp đôi Leclerc và Sainz tạo nên đội hình đua trẻ nhất của Ferrari kể từ năm 1968. Tuổi trung bình của họ sẽ 25 tuổi 3 ngày, tính đến khi giải Grand Prix đầu tiên khởi tranh vào ngày 28/3 tại Bahrain.

Về ngoại hình, SF21 có màu sơn mới, pha trộn giữa màu đỏ truyền thống của Ferrari với màu đỏ tía đậm hơn từng được sử dụng trên chiếc xe đua Ferrari đầu tiên (125S).

 

Theo Top Gear

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.