FIA giải thích rằng những chiếc xe an toàn được sử dụng trong F1 không phải chỉ quan tâm về tốc độ, chúng ở đó để đảm bảo “an toàn cho người lái xe và những người liên quan đến công tác tổ chức”.
Cơ quan quản lý của F1 nhấn mạnh những chiếc xe hiệu suất cao của Aston Martin và Mercedes-Benz này có nhiều trách nhiệm khác nhau trên đường đua và chúng được xác định bởi những gì đang xảy ra trên đường đua.
Trong số các nhiệm vụ của xe an toàn, quan trọng nhất là việc tập trung sân để cho phép các tay đua có thể tiếp tục kịp thời khi xảy ra sự cố. Nếu có mảnh vỡ trên đường đua, các xe an toàn cần phải theo dõi để làm sạch mảnh vỡ.
“Tốc độ của xe an toàn thường được quyết định bởi Hệ thống kiểm soát cuộc đua, và không bị giới hạn bởi khả năng của Xe an toàn là những phương tiện hiệu suất cao được chế tạo riêng bởi hai trong số các nhà sản xuất hàng đầu thế giới”, FIA cho biết trong tuyên bố được công bố trên các kênh truyền thông xã hội.
Thật khó để nghĩ Aston Martin là những chiếc xe chạy chậm. Ngược lại, chúng trông rất ngầu, có thể tạo ra đủ sức mạnh để gây ấn tượng với hầu hết bất kỳ ai không phải là nhà vô địch F1, được lắp thiết bị phù hợp và xử lý rất tốt. Hơn nữa, đặc biệt, Vantage không phải là thứ mà bạn có thể gọi là "chậm", FIA nói thêm.
Trước đó, tay đua Verstappen của Red Bull đã nói sau Grand Prix Australia hôm Chủ nhật rằng chiếc Aston Martin V8 Vantage tăng áp kép 4.0 lít được sử dụng ở Melbourne đã hoạt động quá chậm khi hai lần triển khai sau các vụ va chạm.
Tay đua người Hà Lan nói với các phóng viên sau khi dừng cuộc đua: "Chắc chắn chiếc xe an toàn của Mercedes sẽ nhanh còn Aston Martin thực sự rất chậm”.
Mercedes-AMG GT Black Series được sử dụng ở Bahrain và Ả Rập Xê-út và mới ra mắt trong năm nay, công suất lên đến 730 mã lực so với 528 mã lực của Aston Martin.
Theo Autoevolution/ChanelAsia