Australian Grand Prix 2022: Kết quả bất ngờ

Khôi Nguyên

Đương kim vô địch Max Verstappen không có một kết quả tốt khi bị loại sớm do sự cố với chiếc xe RB18 của mình. Đó là cơ hội rất tốt để những tên tuổi khác vươn lên và Charles Leclerc của Ferrari đã có phần trình diễn không thể xuất sắc hơn khi giành vô địch tại Australian Grand Prix 2022.

Australian Grand Prix 2022: Kết quả bất ngờ - Ảnh 1

Với chiến thắng thứ 2, tay đua 24 tuổi Leclerc đã kéo dài vị trí dẫn đầu trong cuộc đua vô địch của các tay đua lên 34 điểm trong khi giành chiến thắng thứ hai trong mùa giải sau chiến thắng trong cuộc đua mở màn mùa giải ở Bahrain.

Các cổ động viên lên tới 128.294 người ở Melbourne đã được thưởng thức một chiến thắng vang dội bởi Leclerc, người đã có thể cầm chân Verstappen. Leclerc trở thành tay đua Ferrari đầu tiên kể từ Fernando Alonso tại Singapore vào năm 2010 hoàn thành một chặng đua bao gồm chiến thắng ở vị trí pole, dẫn đầu và cũng có thời gian nhanh nhất.

Lỗi động cơ buộc Verstappen phải rời cuộc đua ở vòng 38 tại đường đua Albert Park, trong khi Perez vượt qua khởi đầu chậm chạp để vượt lên dẫn trước bộ đôi Mercedes của George Russell và Lewis Hamilton lần lượt ở vị trí thứ ba và thứ tư.

Các tay đua của McLaren Lando Norris và Daniel Ricciardo đã về đích ở vị trí thứ năm và thứ sáu.

Trong suốt quãng thời gian đó, Leclerc bảo đảm an toàn vị trí dẫn đầu của mình khi được xuất phát đầu tiên, trước sức ép từ Verstappen.

Chia sẻ sau chặng đua, Leclerc khá lạc quan về triển vọng của Ferrari với chức vô địch của các nhà sản xuất năm nay.

“Rõ ràng, chúng tôi mới chỉ đang ở chặng đua thứ ba nên rất khó để nghĩ về chức vô địch. Nhưng thành thật mà nói, chúng tôi có một chiếc xe rất mạnh, một chiếc xe rất đáng tin cậy, và cho đến bây giờ chúng tôi vẫn luôn ở đó. Tôi hy vọng nó tiếp tục như thế này và chúng tôi có thể có cơ hội cho chức vô địch”, anh nói.

Trong khi đó, Verstappen phải sớm kết thúc cuộc đua. Chiếc xe RB18 của tay đua người Hà Lan bị cháy động cơ, khói bốc lên nghi ngút. Tay đua người Hà Lan tỏ ra rất thất vọng về màn trình diễn ở Melbourne và nói rằng Red Bull đã “đi sau nhiều km” so với Ferrari.

“Tôi thậm chí không muốn nghĩ về chức vô địch vào lúc này”, Verstappen nói. “Tôi nghĩ điều quan trọng hơn là chỉ cần hoàn thành cuộc đua, bởi vì đó lại là một ngày tồi tệ. Nó là khá khó chịu và không thể chấp nhận được”.

Kết thúc chặng Australian Grand Prix 2022, Leclerc đang có 71 điểm, bỏ khá xa Russell (37 điểm). Sainz không hoàn thành chặng Australia nhưng vẫn đứng thứ 3 (33 điểm). Những vị trí tiếp theo là Perez (30), Hamilton (28) và Verstappen (25).

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.