Las Vegas sẽ tổ chức cuộc đua F1 bắt đầu từ năm 2023

Khôi Nguyên

Las Vegas đang nhanh chóng trở thành thánh địa thể thao mới của thế giới. Chỉ trong năm năm qua, họ đã mở rộng vòng tay với các loạt phim mới như Golden Knights (NHL), Aces (WNBA) và Raiders (NFL). Và mới đây, những người hâm mộ môn đua xe thể thao đắt đỏ nhất thế giới đã vui mừng khi biết rằng Sin City sẽ tổ chức một cuộc đua F1 bắt đầu vào năm sau.

Las Vegas sẽ tổ chức cuộc đua F1 bắt đầu từ năm 2023 - Ảnh 1

Cuộc đua dự kiến diễn ra vào buổi tối thứ bảy thay vì chủ nhật, và là một trong ba cuộc đua ở Mỹ, tham gia cùng Austin và Miami. Ngoài ra, đây sẽ là lần đầu tiên những chiếc xe F1 sẽ đua trên dải Las Vegas Strip mang tính biểu tượng, phóng tầm nhìn qua các khách sạn và sòng bạc nổi tiếng.

Về mặt thiết kế, đường đua mới có 14 lượt và sẽ chạy trong 6,12 km với tốc độ tối đa dự kiến ​​đạt khoảng 342 km/h. Sẽ có ba đoạn thẳng, vào cua tốc độ cao, cộng với một đoạn phức tạp duy nhất.

“Las Vegas mang tính biểu tượng và F1, đỉnh cao của môn đua xe thể thao, là cuộc hôn nhân hoàn hảo của tốc độ và sự quyến rũ”, Greg Maffei, chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Liberty Media cho biết. “Chúng tôi không thể vui mừng hơn khi làm việc với các đối tác địa phương để tạo ra một sự kiện giới thiệu. Tiềm năng của F1 đã được chứng minh trong nhiều mùa giải qua và Las Vegas GP sẽ chỉ đưa nó lên một tầm cao mới”.

Trong khi đó, chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của F1, Stefano Domenicali cũng thừa nhận tầm quan trọng của thời điểm này, ông nói rằng “không có nơi nào tốt hơn cho cuộc đua F1 hơn là ở kinh đô giải trí toàn cầu của thế giới”.

Cuộc đua được ấn định vào thứ bảy chứ không phải chủ nhật vì du khách có xu hướng rời Las Vegas vào các tối Chủ Nhật. Đó là quy trình khá chuẩn của Sin City.

Tiếp đến, đây dường như là một vòng đua đường phố cực nhanh khác và chúng ta đã thấy mức độ nguy hiểm của những con đường này sau Grand Prix Ả Rập Xê-út tuần trước.

Theo Autoevolution

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.