Max Verstappen đánh bại Charles LeClerc giành vô địch Ả Rập Xê Út GP

Khôi Nguyên

Đương kim vô địch F1 Max Verstappen đã vượt qua Charles Leclerc của Ferrari trong ba vòng cuối cùng tại Grand Prix Ả Rập Xê Út để giành chiến thắng đầu tiên trong mùa giải 2022 và là lần thứ 21 tại F1.

Max Verstappen đánh bại Charles LeClerc giành vô địch Ả Rập Xê Út GP - Ảnh 1

Cuộc đua được tổ chức hai ngày sau cuộc tấn công vào một kho dầu gần đó của phiến quân Houthi của Yemen từng dấy lên nhiều lo ngại về vấn đề an ninh với các đội đua.

Bước ngoặt diễn ra khi cả Verstappen và Leclerc đều được hưởng lợi từ xe an toàn xuất hiện khi Nicholas Latifi gặp nạn, từ điểm dừng pit đã cho phép họ vượt lên dẫn đầu cuộc đua từ sớm. Sau đó là liên tục các pha tranh chấp gay cấn giữa tay đua của Red Bull và Ferrari.

Max Verstapplen đã phải mất bốn lần thử và cuối cùng tay đua của Red Bull đã thực hiện được nó ở vòng 47, giành chiến thắng đầu tiên trong quá trình bảo vệ danh hiệu của mình trong nửa giây.

Mặc dù Leclerc đang nhắm đến những chiến thắng liên tiếp sau khi giành chức vô địch mở đầu mùa giải ở Bahrain vào Chủ nhật tuần trước, nhưng Verstappen đã quá xuất sắc sau một số cuộc đua cực gay cấn ở hai vị trí dẫn đầu đoàn đua.

Với kết quả đạt được là vị trí thứ 2, Leclerc của Ferrari tạm thời vẫn đứng đầu bảng xếp hạng sau hai chặng đua.

Tay đua thứ 2 của Ferrari là Carlos Sainz Jr đã về đích ở vị trí thứ ba để tạo thêm cú đúp cho Ferrari sau khi anh đứng thứ hai ở Bahrain, nơi Leclerc đã xuất sắc đẩy lùi ba cuộc tấn công từ Verstappen.

Trong khi đó, tay đua Perez đã trở lại với một vị trí xuất sắc khi về thứ tư, trong khi cựu vương F1 bảy lần Lewis Hamilton chỉ có thể giành được một điểm cho Mercedes ở vị trí thứ 10 sau khi xuất phát thứ 15.

Đồng đội của Hamilton, George Russell đã có kết quả tốt hơn ở vị trí thứ năm nhưng Mercedes chưa đủ để gây ấn tượng vào đầu mùa giải F1 2022.

Theo PlanetF1/F1

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.