Khai mạc F1 2022: Chiến thắng gọi tên Ferrari

Khôi Nguyên

Bỏ lại đằng sau những lùm xùm của mùa giải cũ, F1 2022 đã chính thức diễn ra chặng đua đầu tiên tại Bahrain. Đáng chú ý trong chặng đua đầu tiên, chiến thắng đã không gọi tên Red Bull mà lại là hai tay đua của Ferrari.

Tay đua Charles Leclerc.
Tay đua Charles Leclerc.

Đội đua Ferrari đã có một khởi đầu không thể hoàn hảo hơn khi các tay đua chiếm trọn 2 vị trí đầu: Charles Leclerc đứng đầu sau khi chiếm pole, Carlos Sainz về nhì với cách biệt 5,5 giây. Kết quả này đã chấm dứt 45 Grand Prix không chiến thắng của đội đua F1 đến từ nước Ý. 

Trong khi đó, sau cú sốc tâm lý của mùa giải trước, cựu vô địch Lewis Hamilton chỉ về thứ 3 ở Grand Prix Bahrain nhưng tay đua người Anh không tỏ ra buồn rầu mà lại vui mừng với vị trí có được trong chặng đầu tiên của mùa giải mới.

Kình địch Red Bull của Mercedes coi Grand Prix Bahrain 2022 thậm chí là một “cơn ác mộng” khi  đương kim vô địch F1 2021 Max Verstappen buộc phải bỏ cuộc lúc đang xếp thứ 2, chỉ sau Charles Leclerc, và cuộc đua chỉ còn 3 lap. Còn tay đua người Mexico Sergio Perez của Red Bull cũng không thể về đích.

Về diễn biến của chặng đua, đáng chú ý ngoài việc so tài tay đôi với Max Verstappen ở các vòng 16 và 17, Charles Leclerc luôn nắm quyền kiểm soát khi bắt đầu ở vị trí pole cho cuộc đua mở màn của mùa giải và là lần đầu tiên trong kỷ nguyên áp dụng những quy định mới của môn thể thao này.

Cho đến khi khởi động lại vòng 51 trên 57 sau giai đoạn xe an toàn vào cuộc hỗ trợ xe đua đội đua AlphaTauri bị lỗi, có vẻ như thứ tự các tay đua dẫn đầu sẽ được giữ vững. Nhưng Verstappen đã báo cáo các vấn đề về hệ thống lái trợ lực sau khi bị Sainz vượt qua ở vòng 54. Kết cục là tay đua này nhanh chóng phải rời cuộc đua bởi vấn đề nghi ngờ liên quan đến bơm nhiên liệu.

“Chúc mừng Charles, chúc mừng Ferrari”, Carlos Sainz nói. “Ferrari đã trở đúng cách. Vị trí  1 - 2 đáng lẽ phải có trong vài năm qua. Công việc khó khăn đang được đền đáp và chúng tôi đang ở đó”.

Theo PlanetF1

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.