F1 sẽ trở lại trường đua Sepang của Malaysia?

Khôi Nguyên

Một bài đăng gần đây trên mạng xã hội đã làm dấy lên nghi vấn với suy đoán F1 có thể sẽ trở lại Sepang International Circuit (SIC).

F1 sẽ trở lại trường đua Sepang của Malaysia? - Ảnh 1

Điều này khiến một số người nói rằng F1 có thể sẽ quay trở lại SIC sau khi giải Grand Prix Nga bị hủy bỏ do sự xung đột ở Ukraine như một cuộc đua thay thế. Tuy nhiên, nguồn tin bên trong SIC cho biết tin đồn này không có cơ sở.

Thay vào đó, nguồn tin cho biết bài đăng chỉ là một chút đồn đoán. Hiện tại, không có kế hoạch nào để SIC tổ chức một cuộc đua Công thức 1 sau khi hợp đồng không được gia hạn cho năm 2018, với lợi nhuận kém so với chi phí tổ chức sự kiện.

Mặc dù vậy, khả năng cuộc đua hàng đầu của môn đua xe thể thao trở lại Malaysia vẫn chưa bị loại trừ hoàn toàn.

Giám đốc điều hành SIC Azhan Shafriman Hanif cho biết, “việc trả lại F1 cho SIC sẽ phụ thuộc vào cả đề xuất cũng như sự chấp thuận của chính phủ Malaysia”.

Đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng không nhỏ tới Malaysia, không chỉ F1 mà các sự kiện quốc tế lớn cũng đã bị hủy bỏ trong hai năm qua.

Việc tổ chức gần đây của quá trình Thử nghiệm mùa đông giải MotoGP vào tháng trước đã cho phép SISC giới thiệu và kiểm tra các quy trình vận hành tiêu chuẩn của mình để tổ chức các sự kiện với khách quốc tế.

Hiện tại, lịch của SIC dự kiến ​​sẽ tổ chức Giải đua MSF Merdeka vào tháng 8, các vòng khác nhau của Giải vô địch Malaysia Series, Giải đua xe đạp Malaysia và Giải vô địch Superbike Malaysia, Đường đua 1000 km cũng như MotoGP Malaysia.

Theo Paultan

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.