Đương kim vô địch F1 Max Verstappen gia hạn hợp đồng với Red Bull Racing đến năm 2028

Khôi Nguyên

Sau khi giành chức vô địch F1 đầu tiên của mình trong mùa giải vừa qua với Red Bull Racing, Max Verstappen đã gia hạn hợp đồng với đội thêm sáu năm nữa. Thỏa thuận này sẽ giữ tay đua người Hà Lan ở lại đội đến năm 2028, đánh dấu một trong những bản gia hạn hợp đồng dài nhất trong lịch sử F1.

Đương kim vô địch F1 Max Verstappen gia hạn hợp đồng với Red Bull Racing đến năm 2028 - Ảnh 1

Verstappen đã tham gia Red Bull Racing từ năm 2016 sau khi được lên hạng ở Toro Rosso, và kể từ đó đã đạt được 20 chiến thắng và 60 lần lên bục. 2021 là chức vô địch đầu tiên của đội kể từ năm 2013. Đến năm 2028, tay đua trẻ này sẽ tham gia đội trong 13 năm và ở F1 tới 15 năm.

Với tất cả những gì Verstappen đã đạt được, thật dễ dàng để quên mất rằng tay đua này chỉ mới chỉ 24 tuổi và sẽ chỉ 30 tuổi vào thời điểm hợp đồng hết hạn.

Lewis Hamilton, Sebastian Vettel và Fernando Alonso, ba tay đua giành chức vô địch khác hiện lần lượt là 37, 34 và 40, tất cả đều mong muốn tiếp tục đua trong ít nhất một vài năm nữa.

“Tôi thực sự thích được trở thành một phần của Red Bull Racing, vì vậy việc chọn ở lại mùa giải 2028 là một quyết định dễ dàng”. Verstappen nói. “Tôi yêu đội đua này và năm ngoái đơn giản kết quả không thể tin được. Mục tiêu kể từ khi chúng tôi đến với nhau vào năm 2016 là giành chức vô địch và đã làm được điều đó, vì vậy bây giờ việc cần làm đó là giữ vị trí số một trong thời gian dài”.

Về thông tin gia hạn với tay đua người Hà Lan, Christian Horner, người đứng đầu đội Red Bull Racing cho biết: “Để Max ký hợp đồng với Red Bull cho đến hết năm 2028 là một tuyên bố quan trọng. Trọng tâm trước mắt của chúng tôi là duy trì danh hiệu vô địch thế giới của Max, nhưng thỏa thuận này cũng cho thấy anh ấy là một phần trong kế hoạch dài hạn của đội. Với việc bộ phận Red Bull Powertrains làm việc hướng tới các quy định mới về động cơ cho năm 2026, chúng tôi muốn đảm bảo rằng mình có trình điều khiển tốt nhất trên với xe đua mới”.

Năm nay, Verstappen sẽ lái thử RB18 cùng với Sergio Perez để hy vọng tiếp tục thành công của mùa giải trước, với cuộc đua đầu tiên cho mủa giải năm 2022 diễn ra vào ngày 20 tháng 3 tại Bahrain sắp tới.

Theo Carscoops

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.