Max Verstappen vô địch Mexico City Grand Prix, nối dài mạch chiến thắng

Khôi Nguyên

Với thời gian 1 giờ 38 phút 39.086 giây hoàn thành tại Mexico City GP, Verstappen đã xuất sắc giành chức vô địch tại chặng đua này và hiện dẫn đầu bảng xếp hạng, hơn tay đua đứng thứ 2 là Hamilton tới 19 điểm trong khi chỉ còn 4 chặng đua còn lại trong mùa giải F1 2021.

Max Verstappen vô địch Mexico City Grand Prix, nối dài mạch chiến thắng - Ảnh 1

Max Verstappen đã vượt lên dẫn trước Lewis Hamilton trong cuộc đua đến chức vô địch mùa giải Công thức 1 năm 2021 với chiến thắng vượt trội vào chủ nhật tại Mexico City Grand Prix. Đồng đội ở Red Bull, Sergio Perez, về thứ ba để trở thành tay đua Mexico đầu tiên lên bục trong lịch sử cuộc đua này.

Với chiến thắng thuyết phục, Verstappen đã có được chiến thắng thứ 9 trong mùa giải, thứ hai liên tiếp và chiến thắng thứ ba trong sự nghiệp ở Mexico City. Tay đua 24 tuổi người Hà Lan đang có nhiều cơ hội giành chiến thắng đầu tiên trong sự nghiệp tại F1.

Trong khi đó, cựu vô địch Hamilton đang tìm kiếm danh hiệu thứ tám cho kỷ lục của mình, bao gồm cả bốn danh hiệu cuối cùng liên tiếp. Tay đua người Anh hiện đang được sánh ngang với tay đua huyền thoại Michael Schumacher với nhiều chức vô địch nhất trong lịch sử F1.

Trước đó, sau 2 năm vắng bóng vì đại dịch COVID-19, trường đua Hermanos Rodriguez đón chào các tay đua F1 trở lại với điều kiện mặt đường khá bụi bặm, trơn trượt.

Với chặng đua F1 được tổ chức thành công, Bộ Du lịch Mexico (Sectur) dự báo sẽ thu về 700,2 triệu USD. Theo Sectur, khoảng 150.000 khách du lịch nội địa và 42 du khách quốc tế sẽ có mặt để theo dõi chặng đua Gran Prix de México (GP de Mexico).

Số liệu thống kê của Sectur cho thấy GP de México-2019 đã tạo gần 9.000 việc làm và doanh thu đạt gần 1 tỷ USD từ nguồn thu tài trợ, bản quyền, vé, dịch vụ lưu trú, vận tại, nhà hàng, đồ uống và quà lưu niệm.

Theo F1

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.