F1 tìm giải pháp khắc phục đua trong thời tiết ẩm ướt

Khôi Nguyên

Ông trùm F1 Ross Brawn cho biết, Ban tổ chức giải đua này đang nghiên cứu thế hệ xe mới để tìm ra cách cải thiện các cuộc đua trong thời tiết mưa gió ẩm ướt.

Tầm nhìn hạn chế vì mưa lớn tại chặng Bỉ Spa-Francochamps khiến các tay đua phải chạy theo xe an toàn ở vòng đua đầu. Ảnh: F1.
Tầm nhìn hạn chế vì mưa lớn tại chặng Bỉ Spa-Francochamps khiến các tay đua phải chạy theo xe an toàn ở vòng đua đầu. Ảnh: F1.

Tầm nhìn khi theo sau các xe khác trong điều kiện ẩm ướt là một vấn đề đáng quan tâm đối với những tay đua trong những mùa giải gần đây. Đơn cử với cuộc đua bị ảnh hưởng bởi trời mưa tại Spa hồi đầu năm cho thấy những tác động như thế nào.

Nhưng với thay đổi sâu rộng đối với những chiếc xe sắp ra mắt trong mùa giải tới, cách thức hình thành khí động học có thể dẫn đến việc những chiếc xe có cách đối phó khác nhau với điều kiện ẩm ướt, với hy vọng cải thiện tầm nhìn cho những xe phía sau.

Brawn cho biết: “Hiện tại có một số công việc đang bắt đầu được thực hiện liên quan đến vấn đề tầm nhìn của các tay đua trong điều kiện mưa gió”.

Ông chủ của Pirelli, Mario Isola, thừa nhận sau khi kết thúc giải Grand Prix Nga ướt át họ nhận thấy có thể đang thêm có vấn đề với lốp xe hiện tại của mình, do lượng nước chúng đổ vào tăng gần 50% so với các cấu tạo lốp trước đó.

Sau khi thực hiện thử nghiệm rộng rãi trên các hợp chất mới, bao gồm cả những ngày thời tiết ẩm ướt cụ thể, giám đốc điều hành môn đua xe thể thao của F1 nói thêm rằng môn thể thao này đang xem xét cách cải thiện từ năm sau.

Brawn nhấn mạnh: “Đó chắc chắn là thứ mà chúng tôi sẽ xem xét để thay đổi. Hai vấn đề lớn trong đua đường ướt là tầm nhìn và độ tráng nước. Việc tráng nước là một thách thức đối với lốp xe. Nhưng khả năng hiển thị có thể là thứ chúng tôi có thể cải thiện”.

Theo PlanetF1

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.