Hãng xe Acura trở lại giải đua F1 tại Grand Prix Mỹ

Minh Long

Acura sẽ trở lại F1 lần đầu tiên sau gần 15 năm. Cả hai chiếc xe đua Red Bull Racing Honda và Scuderia Alpha Tauri Honda F1 sẽ có logo Acura xuất hiện tại Grand Prix Mỹ ở Austin, Texas, vào cuối tuần này.

Hãng xe Acura trở lại giải đua F1 tại Grand Prix Mỹ - Ảnh 1

Các tay đua hiện tại Max Verstappen, Sergio Perez, Pierre Gasly và Yuki Tsunoda cũng sẽ đeo logo Acura trên kính che mũ bảo hiểm của họ, giống như Ayrton Senna, Alain Prost và Jenson Button đã làm trước đây.

Từ năm 1989 đến năm 1992, các tay đua như Senna và Prost thường xuyên đeo kính che mặt Acura tại Grand Prix Canada và Mỹ, trong khi Jenson Button và Rubens Barichello đeo kính này tại Grand Prix Canada 2007.

Tuy nhiên, Button giải nghệ và Barichello về áp chót, đó là một thất bại nặng nề trong một mùa giải thảm hại. Bất kì nhà tài trợ nào cũng sẽ rất không hài lòng với kết quả đó.

Lần này được kì vọng mọi thứ sẽ khác khi Verstappen hiện đang dẫn đầu trên bảng xếp hạng, Perez đứng thứ năm, và Red bull đang bỏ xa Mercedes ở vị trí thứ hai.

Hãng xe Acura trở lại giải đua F1 tại Grand Prix Mỹ - Ảnh 2

Masashi Yamamoto, Giám đốc điều hành Honda F1 cho biết: “Thật đặc biệt khi Acura trở thành một phần trong quan hệ đối tác của chúng tôi với Red Bull Racing Honda và Scuderia Alpha Tauri Honda cho Grand Prix Hoa Kỳ 2021. Đây là một mùa giải F1 đáng kinh ngạc cho đến nay và chúng tôi tự hào có thêm Acura tại Mỹ”.

Dù rất tốn kém nhưng đấu trường F1 chính là nơi các thương hiệu xe hơi danh tiếng rất mong muốn tham gia. Hơn 7 thập kỷ tồn tại và phát triển, giải đua xe F1 đến nay đã chứng kiến sự ganh đua căng thẳng giữa các ông lớn đến từ khắp nơi trên hành tinh.

Đầu tư lớn nhưng không phải ai cũng giành được thành tích như mong đợi nhưng có một điểm chung là tất cả đều phải bỏ ra rất nhiều nguồn lực để tham gia sân chơi đẳng cấp nhất hành tinh này.

Theo Carscoops

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.