Istanbul có thể kiếm được 150 triệu USD với chặng đua F1 sắp diễn ra

Minh Long

Chặng đua F1 Grand Prix Thổ Nhĩ Kỳ đang chuẩn bị chào đón 100.000 người tham dự. Chính quyền Istanbul dự đoán đây là một sự thúc đẩy kinh tế quan trọng với lợi nhuận không nhỏ.

Sau thời gian bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid năm 2020, Thổ Nhĩ Kỳ GP đã tiếp tục quay trở lại lịch đua vào năm 2021. Lần này, người hâm mộ sẽ có mặt tại các khán đài để theo dõi trực tiếp những màn so tài quyết liệt.
Sau thời gian bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid năm 2020, Thổ Nhĩ Kỳ GP đã tiếp tục quay trở lại lịch đua vào năm 2021. Lần này, người hâm mộ sẽ có mặt tại các khán đài để theo dõi trực tiếp những màn so tài quyết liệt.

Ước tính với 35.000 người dự kiến ​​sẽ đến thăm Istanbul từ nước ngoài cho sự kiện này, lĩnh vực du lịch địa phương sẽ thu được lợi nhuận rất lớn.

“Có thể nói F1 Istanbul Grand Prix đã gây hứng thú và truyền cảm hứng cho chúng tôi nhiều nhất trong những năm gần đây. Nó sẽ có tác động rất tích cực đến kinh tế Thổ Nhĩ Kỳ và Istanbul, đồng thời sẽ kích hoạt phong trào du lịch quốc tế đến thành phố.

Chúng tôi kỳ vọng khoảng 35.000 người sẽ đến từ nước ngoài và cung cấp cho du lịch Istanbul với thu nhập khoảng 150 triệu USD. Kỳ vọng được đặt ra là khách sẽ lấp đầy hầu hết các khách sạn gần khu vực nơi cuộc đua sẽ được tổ chức. F1 là một trong những sự kiện được theo dõi nhiều nhất trên thế giới, tiếp cận với ít nhất hai tỷ người”, chủ tịch Hiệp hội Khách sạn Thổ Nhĩ Kỳ (TÜROB) Müberra Eresin cho biết.

Vural Ak, chủ tịch Intercity, nhà điều hành Công viên Istanbul, cũng cho rằng chính quyền Istanbul có thể kiếm được khoảng 150 – 200 triệu USD.

“Tôi không nghĩ có bất kỳ cơ hội nào khác để quảng bá cho nhiều người như vậy. Mặc dù năng lực của chúng tôi cao hơn nhiều, nhưng chúng tôi dự định chỉ có thể chứa tối đa 100.000 người do đại dịch Covid. Doanh số bán vé đã tăng lên nhanh chóng do sự quan tâm của người nước ngoài ngày càng tăng. Chúng tôi sẽ tiếp đón hơn 30.000 khách nước ngoài tại Istanbul”, Vural Ak nhấn mạnh.

Theo PlanetF1

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.