Lịch đua F1 ngày càng dày có thể khiến người hâm mộ “phát ngán”

Minh Long

Ông trùm F1 một thời Bernie Ecclestone cho rằng, giải đua F1 có thể có nguy cơ bị khán giả quay lưng do có quá nhiều cuộc đua trong một mùa giải.

Lịch đua F1 ngày càng dày có thể khiến người hâm mộ “phát ngán” - Ảnh 1

Lịch 22 cuộc đua đã được chốt cho mùa giải này, trong khi kế hoạch năm sau là một lần nữa cố gắng đạt kỷ lục 23 chặng trừ khi đại dịch lại có tác động khó đoán.

Với việc tiêm chủng đã tạo ra sự khác biệt rất lớn, có vẻ như kế hoạch của F1 thực hiện đúng lịch trình bận rộn nhất từ ​​giữa tháng 3 đến giữa tháng 11 năm 2022 sẽ có thể đạt được. Tuy nhiên, khoảng thời gian tám tháng đó sẽ bị ngập bởi các ngày cuối tuần của cuộc đua.

Trong những thập kỷ trước, khi Ecclestone đang nắm quyền giải đua Công thức 1, chỉ có 16 cuộc đua trong một mùa giải cho đến khi con số đó dần dần tăng lên vào giữa những năm 2000. Chiến dịch 20 cuộc đua đầu tiên là năm 2012.

Ecclestone cho biết ông thà quay ngược đồng hồ trở lại năm 2004, khi con số ban đầu tăng lên 18, vì những người ủng hộ F1 thực sự tin rằng chất lượng tốt hơn số lượng.

Lịch đua F1 ngày càng dày có thể khiến người hâm mộ “phát ngán” - Ảnh 2

“Đây là cách bạn xua đuổi ngay cả những người hâm mộ lớn nhất và phá hủy sự quan tâm trên TV”, Bernie Ecclestone cho hay. “18 cuộc đua là đủ. Nhưng bây giờ, với sự căng thẳng không cần thiết, họ thậm chí đang phá hủy nhiều gia đình và chà đạp sức khỏe nhiều người dưới chân”.

Chắc chắn rằng lịch trình khó khăn hơn bao giờ hết sẽ đặt ra yêu cầu lớn hơn đối với nhân sự của các đội đua, những người sẽ phải xa nhà ngày càng nhiều trong chiến dịch năm 2022.

Tuy nhiên, “điểm sáng” được ban lãnh đạo hiện tại của F1 đưa ra là mùa giải kết thúc vào giữa tháng 11 cho phép thời gian nghỉ giữa các mùa giải 2022 và 2023 lâu hơn để các đội phục hồi năng lượng.

Một số người hoài nghi cho rằng điều này có thể liên quan nhiều hơn đến việc Ban tổ chức muốn tránh một cuộc đụng độ với World Cup, diễn ra vào tháng 11 và tháng 12 năm 2022 tại Qatar, để không làm lu mờ cao trào của mùa giải.

Lịch đua F1 ngày càng dày có thể khiến người hâm mộ “phát ngán” - Ảnh 3

“Tôi có thể đoán trước rằng, chắc chắn, lịch đua sẽ được thực hiện với 23 cuộc đua”, ông chủ F1 Domenicali nói với Sky Sports F1 về dự định năm 2022. “Tất nhiên, chúng tôi sẽ rất tôn trọng các quy định phòng chống Covid được ban hành trên khắp thế giới từ các chính phủ khác nhau để đảm bảo mọi thứ trơn tru nhất".

Theo PlanetF1

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.