Honda từ bỏ F1 vẫn hợp tác với Red Bull sau năm 2021

Khôi Nguyên

Nguồn tin mới nhất cho biết, Red Bull và Honda sẽ tiếp tục hợp tác sau khi kết thúc mùa giải F1 năm 2021.

Trước đó, Honda từng tuyên bố rời khỏi F1 vào giữa năm 2020. Quyết định này sẽ khiến cho F1 chỉ còn 3 nhà cung cấp động cơ là Mercedes, Ferrari và Renault.
Trước đó, Honda từng tuyên bố rời khỏi F1 vào giữa năm 2020. Quyết định này sẽ khiến cho F1 chỉ còn 3 nhà cung cấp động cơ là Mercedes, Ferrari và Renault.  

Theo các quy tắc hiện tại, Renault sẽ có nghĩa vụ cung cấp động cơ cho Red Bull và AlphaTauri, vì họ hiện có ít khách hàng nhất, trừ khi 2 đội trên có thể thuyết phục Mercedes hoặc Ferrari cung cấp động cơ cho mình.

Tuy nhiên, sau khi có thông tin rời khỏi F1, cho đến vừa qua Honda cho biết ​​vẫn sẽ tiếp tục hỗ trợ các đối tác của mình trong năm 2022 bằng cách cung cấp một số nhân viên và kiến thức cần thiết cho nhiều dự án khác.

Ông chủ Red Bull Christian Horner cho biết: “Hợp tác của Red Bull với Honda đã thành công rực rỡ. Trong khi mối quan hệ của chúng tôi ở F1 đang thay đổi, cả hai đều không mong muốn đó là kết thúc của câu chuyện. Chúng tôi rất vui mừng rằng dự án Red Bull Powertrains đầy tham vọng và thú vị của chúng tôi sẽ được Honda hỗ trợ mạnh mẽ về mặt kỹ thuật cũng như vận hành vào năm 2022. Điều này sẽ giúp đảm bảo rằng quá trình chuyển đổi của Red Bull được diễn ra liền mạch.

Điều thú vị không kém là sự hợp tác của chúng tôi với Honda sẽ mở rộng đến nhiều hoạt động đua xe thể thao, từ phát triển người lái cho các bộ môn đua xe khác và thậm chí trên toàn thế giới thể thao rộng lớn hơn nhiều. Hành trình ở F1 của Honda sắp kết thúc nhưng chúng ta cùng nhau bắt tay vào một hành trình mới hấp dẫn hơn”.

Red Bull tuyên bố rằng, sẽ làm việc cùng với Honda “trên nhiều hoạt động đua xe thể thao, bao gồm quá trình chuyển đổi, phát triển tay lái trẻ, các sáng kiến ​​tiếp thị và xây dựng thương hiệu, cũng như hoạt động cạnh tranh trên nhiều phạm vi của các bộ môn đua xe thể thao”.

Công việc của Honda với nhóm giờ đây sẽ là một phần của Honda Racing Corporation, bộ phận chịu trách nhiệm về các hoạt động mô tô của họ.

“Tôi rất vui vì chúng tôi đã đạt được thỏa thuận với Tập đoàn Red Bull về tất cả các chi tiết liên quan đến quyền sở hữu trí tuệ đối liên quan đến động cơ F1. Bằng cách này, Honda vẫn có thể đóng góp cho thế giới đua xe”, Koji Watanabe, đại diện Honda cho biết.

Theo PlanetF1

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.