Honda hé lộ những nâng cấp cho động cơ F1 mùa giải 2021

Minh Long

Giám đốc kỹ thuật Toyoharu Tanabe vừa qua đã tiết lộ một số nâng cấp cùa Honda trước thềm mùa giải 2021.

Giám đốc kỹ thuật Toyoharu Tanabe của Honda.
Giám đốc kỹ thuật Toyoharu Tanabe của Honda.

Red Bull sẽ tiếp quản các hoạt động F1 của Honda vào năm 2022 sau khi nhà sản xuất đến từ Nhật Bản quyết định từ bỏ môn thể thao này vào cuối chiến mùa giải 2021.

Theo ông Tanabe, thực tế là năm cuối cùng của họ đã thúc đẩy Honda giới thiệu nhiều bản nâng cấp hơn so với kế hoạch và ông đã cung cấp một số thông tin chi tiết.

“Trước đại dịch Covid-19, chúng tôi sẽ giới thiệu một số thay đổi mới cho năm nay. Tuy nhiên, trước tất cả những khó khăn và hạn chế do F1 ngừng hoạt động kéo dài, kết hợp với việc châu Âu đóng cửa, chậm cung cấp phụ tùng, chúng tôi đã quyết định hoãn đến năm 2022”, ông Tanabe cho hay.

“Tuy nhiên, tính đến quyết định được công bố vào tháng 10 năm 2020 Honda sẽ rời khỏi môn thể thao này vào cuối năm 2021, chúng tôi đã đánh giá lại tình hình và thay đổi kế hoạch một lần nữa để giới thiệu lại vào năm 2021. Có rất nhiều thời gian để thực hiện thay đổi này, nhưng Honda đã cố gắng đưa ra chương trình phát triển và chuẩn bị. Tại Honda, chúng tôi cảm thấy mình thực sự muốn ứng dụng tất cả các bí quyết kỹ thuật của mình trước khi rời môn thể thao này.

Rất khó để nói cụ thể bộ phận nào hoạt động nhiều nhất, nhưng để cải thiện sức mạnh và độ tin cậy, chúng tôi đã thực hiện các sửa đổi đối với động cơ đốt trong, tuabin và ERS (hệ thống thu hồi năng lượng).

Đây là năm thứ 4 của chúng tôi với Scuderia AlphaTauri. Để cải thiện tổng thể, chúng tôi cũng đã cải thiện việc lắp đặt và đóng gói toàn bộ bộ nguồn”, ông Tanabe nói thêm.

Ở một động thái khác, ngay sau khi Honda thông báo quyết định rời F1, Red Bull nhanh chóng tuyên bố rằng, nếu việc đóng băng động cơ được thông qua, họ sẽ tiếp quản quyền sở hữu trí tuệ và tự chế tạo động cơ.

Việc đóng băng như vậy đã được mọi người nhất trí bật đèn xanh, cho phép các kế hoạch được tiếp tục và Tanabe cho rằng đó là điều lý tưởng cho tất cả các bên liên quan.

“Tôi nghĩ rằng đó là điều đúng đắn mà Honda phải làm, khi xem xét mối quan hệ của chúng tôi với Scuderia AlphaTauri và Red Bull Racing, Honda đã được lợi nhiều từ những mối quan hệ đối tác đó. Nó cũng phản ánh tầm quan trọng về vai trò và lịch sử của chúng tôi, là một phần của thế giới Công thức 1 trong nhiều thập kỷ. Vì vậy, tôi rất vui vì Honda đã có thể giúp đỡ hai đội và môn thể thao theo cách này.

Để hoàn thành ở một nốt cao, tất cả mọi người trong Sakura và Milton Keynes đều rất quyết tâm. Chúng tôi cảm thấy rằng đã chuẩn bị tốt cho mùa giải tới cùng với Scuderia AlphaTauri trong mùa đông cho đến nay.

Honda sẽ không biết chắc mình đã hoàn thành công việc tốt như thế nào cho đến khi chúng tôi đạt được mục tiêu, nhưng cho đến nay sự chuẩn bị đã diễn ra suôn sẻ”, ông Tanabe nhấn mạnh.

Theo PlanetF1

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.