Thế hệ động cơ mới dự kiến ra mắt vào năm 2026, nhưng nhiều người cho rằng chúng sẽ được đưa vào năm 2025. Người điều hành đội đua Christian Horner cảm thấy việc Red Bull tự sản xuất là hợp lý hơn là quay trở lại làm khách hàng.
“Cần phải là một cái nhìn dài hạn bởi vì rõ ràng khoản đầu tư vào cơ sở vật chất để trang bị cho điều này là khá đáng kể. Chúng tôi sẽ có một cơ sở có khả năng thiết kế và vận hành thế hệ động cơ tiếp theo với một cơ sở sẽ được đầu tư”, Christian Horner cho biết.
Horner nhấn mạnh sẵn sàng làm việc với một “đối tác thú vị” nếu có cơ hội: “Nếu một đối tác thú vị đi cùng, thì tất nhiên sẽ có lý khi xem xét nó một cách rất nghiêm túc. Tất nhiên, những gì chúng ta sẽ cần hiểu là những quy định mới đó là gì. Rõ ràng, càng sớm càng tốt cho mọi người, nhưng một giả thiết từ các cuộc thảo luận mới nhất với FIA rằng nó có khả năng là động cơ đốt trong.
Chắc chắn sẽ có 100% nhiên liệu bền vững. Có thể sẽ có một sự nhấn mạnh lớn hơn một chút về hệ thống phục hồi năng lượng. Cơ sở mà chúng tôi đặt cho động cơ hiện tại tất nhiên sẽ có liên quan đến động cơ trong tương lai”, Christian Horner nhấn mạnh.
Trước đó, lãnh đạo đội đua Red Bull Christian Horner cho biết họ sẽ không thay đổi quá nhiều xe của mùa giải F1 2021 so với hiện tại. Chiếc xe mùa tới sẽ có tên là RB 16B, là 1 phiên bản phát triển hơn của chiếc RB16 của mùa 2020, thay vì là 1 chiếc xe hoàn toàn mới. Điều này xuất phát từ việc đội đua nước Áo không muốn xáo trộn quá nhiều về mặt kỹ thuật.
Đội đua Áo đã trải qua mùa 2020 tạm hài lòng khi tay đua Max Verstappen tiếp tục cho thấy sự tiến bộ và có thể cạnh tranh ngôi vô địch trong tương lai.
Dù vậy, họ vẫn cần bổ sung 1 tay đua có thể hỗ trợ nhiều hơn cho Max Verstappen và đó là lý do Sergio Perez đã gia nhập đội đua đến từ Áo này.