Hamilton vừa ký một hợp đồng mới có thời hạn một năm với Mercedes, mức lương của tay đua này được báo cáo là cơ bản 30 triệu đô la một năm cộng với tiền thưởng và xác nhận tài trợ.
Lương của các tay đua không được tính vào giới hạn ngân sách đã được đưa vào môn thể thao cho mùa giải này. Vào năm 2021, các đội chỉ được phép chi tổng cộng 145 triệu đô la.
Giới hạn tiền lương dự kiến sẽ được thực hiện trong vòng vài năm tới bao gồm lương tài xế trong các cuộc đàm phán đó, trong bối cảnh các đề xuất về việc chia tối đa 30 triệu đô la cho hai tay đua của một đội.
Cố vấn Marko của Red Bull là người ủng hộ mạnh mẽ việc giảm chi phí trong giải đua Công thức 1, đó là lý do tại sao nhóm của ông làm việc đã thúc đẩy thành công việc đóng băng phát triển động cơ để cho phép họ đưa Honda vào hoạt động từ năm 2022.
Helmut Marko cho rằng lương của tài xế giờ đây sẽ là mục tiêu tiếp theo, lấy ví dụ điển hình là nhà vô địch thế giới bảy lần.
Marko cho biết: “Hamilton đơn giản là quá đắt đối với Công thức 1. Đó là lý do tại sao lương của tay đua nên được tính vào giới hạn chi phí”.
Tại một cuộc họp của Ủy ban F1 trong đã có thông báo rằng hợp đồng của các tay đua và quản lý đội cấp cao sẽ nằm trong chương trình thảo luận để đưa chúng phù hợp với giới hạn ngân sách.
Một tuyên bố của FIA nói: “Khi năm 2021 chứng kiến sự ra đời của giới hạn chi phí lần đầu tiên trong giải đua Công thức 1, các chủ đề khác nhau xung quanh việc kiểm soát chi phí và cách thức đạt được mục tiêu tổng thể này trong những năm tới đã được trình bày trong cuộc họp.
Như một phần của việc này, một nhóm làm việc sẽ được thành lập bao gồm chính các tay đua để thảo luận về chủ đề của các hợp đồng quản lý tài xế và đội ngũ cấp cao”.
Trong khi đó giám đốc điều hành McLaren, Zak Brown, cho biết gần đây: “Tôi nghĩ rằng tất cả các ông chủ của đội đều ủng hộ việc giới thiệu mức lương cho các tay đua và tôi nghĩ họ sẽ giới thiệu nó trong vài năm tới”