Hé lộ mức lương của Lewis Hamilton tại F1

Minh Long

 Cố vấn Helmut Marko của Red Bull cho rằng nên có giới hạn lương của các tay đua tại F1. Đơn cử như mức lương của Halmilton là quá cao.

Tay đua Lewis Hamilton có mức lương rất cao ở F1.
Tay đua Lewis Hamilton có mức lương rất cao ở F1.

Hamilton vừa ký một hợp đồng mới có thời hạn một năm với Mercedes, mức lương của tay đua này được báo cáo là cơ bản 30 triệu đô la một năm cộng với tiền thưởng và xác nhận tài trợ.

Lương của các tay đua không được tính vào giới hạn ngân sách đã được đưa vào môn thể thao cho mùa giải này. Vào năm 2021, các đội chỉ được phép chi tổng cộng 145 triệu đô la.

Giới hạn tiền lương dự kiến ​​sẽ được thực hiện trong vòng vài năm tới bao gồm lương tài xế trong các cuộc đàm phán đó, trong bối cảnh các đề xuất về việc chia tối đa 30 triệu đô la cho hai tay đua của một đội.

Cố vấn Marko của Red Bull là người ủng hộ mạnh mẽ việc giảm chi phí trong giải đua Công thức 1, đó là lý do tại sao nhóm của ông làm việc đã thúc đẩy thành công việc đóng băng phát triển động cơ để cho phép họ đưa Honda vào hoạt động từ năm 2022.

Helmut Marko cho rằng lương của tài xế giờ đây sẽ là mục tiêu tiếp theo, lấy ví dụ điển hình là nhà vô địch thế giới bảy lần.

Marko cho biết: “Hamilton đơn giản là quá đắt đối với Công thức 1. Đó là lý do tại sao lương của tay đua nên được tính vào giới hạn chi phí”.

Tại một cuộc họp của Ủy ban F1 trong đã có thông báo rằng hợp đồng của các tay đua và quản lý đội cấp cao sẽ nằm trong chương trình thảo luận để đưa chúng phù hợp với giới hạn ngân sách.

Một tuyên bố của FIA nói: “Khi năm 2021 chứng kiến ​​sự ra đời của giới hạn chi phí lần đầu tiên trong giải đua Công thức 1, các chủ đề khác nhau xung quanh việc kiểm soát chi phí và cách thức đạt được mục tiêu tổng thể này trong những năm tới đã được trình bày trong cuộc họp.

Như một phần của việc này, một nhóm làm việc sẽ được thành lập bao gồm chính các tay đua để thảo luận về chủ đề của các hợp đồng quản lý tài xế và đội ngũ cấp cao”.

Trong khi đó giám đốc điều hành McLaren, Zak Brown, cho biết gần đây: “Tôi nghĩ rằng tất cả các ông chủ của đội đều ủng hộ việc giới thiệu mức lương cho các tay đua và tôi nghĩ họ sẽ giới thiệu nó trong vài năm tới”

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.