Honda sẽ tiếp tục lắp ráp động cơ cho Red Bull mùa giải F1 2022

Khôi Nguyên

Thời gian là nhà cung cấp động cơ sắp kết thúc vào cuối năm, mối quan hệ của Honda với Red Bull Racing đã bắt đầu ở một bước cao hơn cho mùa giải 2021.

Honda sẽ tiếp tục lắp ráp động cơ cho Red Bull mùa giải F1 2022 - Ảnh 1

Mặc dù các động cơ của năm tới sẽ không mang bất kỳ thương hiệu nào của Honda nhưng chúng vẫn sẽ mang rất nhiều DNA của hãng bao gồm cả nơi nó được chế tạo.

Theo Reuters, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản sẽ tiếp tục chế tạo động cơ xe đua Công thức 1 tại cơ sở nghiên cứu và phát triển của mình ở Sakura.

Phát biểu với các phóng viên trước giải Grand Prix Áo cuối tuần vừa qua, nơi Max Verstappen giành chiến thắng thứ ba liên tiếp, lãnh đạo đội đua Red Bull, Christian Horner cho biết động thái này sẽ cho họ thời gian để thành lập nhà máy điện riêng của mình.

“Rõ ràng là khi chúng tôi tự trang bị cho mfinh, năm 2022 sẽ là một năm chuyển đổi”, ông Christian Horner nói. “Vì vậy, chúng tôi đang làm việc với Honda để có được một bến đỗ nhẹ nhàng, nơi các động cơ sẽ được tiếp tục lắp ráp tại Sakura vào năm 2022, trước khi quy trình đó được thực hiện tại cơ sở mới của chúng tôi vào năm 2023”.

Trước đó, thông tin Honda rời F1 vào cuối năm 2021 đã gây chấn động giải đua xe này thời gian vừa qua. Mặc dù đây không hẳn là lần đầu tiên Honda tuyên bố như vậy. Tuy nhiên có lẽ khán giả sẽ không thấy tên của nhà cung cấp động cơ này trong một thời gian dài sắp tới.

Trong khi Renault có thể sẽ bị buộc phải cung cấp động cơ cho Red Bull theo quy định của Công thức 1, cố vấn đua xe của RedBull – Helmut Marko nói rằng hãng có trụ sở tại Milton Keynes, Anh, đang nhắm đến một lựa chọn khác.

Thực tế, tập đoàn Red Bull luôn đầu tư rất mạnh vào thể thao, và ở bất kỳ môn nào, tiêu chí mạo hiểm để đánh đổi thành công luôn được họ chú trọng.

Theo Paultan

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.