Kết quả chặng 16 F1: Verstappen “thổi bay” Hamilton khỏi vị trí dẫn đầu

Khôi Nguyên

Về nhì trong một cuộc đua không có quá nhiều bất ngờ, tay đua trẻ người Hà Lan đã giành lại vị trí dẫn đầu trên bảng tổng sắp cá nhân F1 mùa giải 2021 với 6 điểm cách biệt so với nhà vô địch người Anh.

Valtteri Bottas lần đầu tiên giành vô địch từ tháng 9 năm 2020.
Valtteri Bottas lần đầu tiên giành vô địch từ tháng 9 năm 2020.

Chặng 16 Turkish Grand Prix 2021 diễn ra trên đường đua Istanbul ở Thổ Nhĩ Kỳ. Đường đua này dài 5,338km, gồm 14 khúc cua, các tay đua sẽ phải chạy 58 vòng tất cả.

Trước đó, tại ngày đua phân hạng tại Grand Prix Thổ Nhĩ Kỳ 2021 vào chiều thứ Bảy (9.10), Lewis Hamilton là tay đua hoàn thành vòng đua nhanh nhất. Nhưng vì lỗi thay đổi động cơ, anh phải nhận án phạt tụt 10 bậc ở vòng đua chính. Điều đó đã giúp Valtteri Bottas đã có vị trí pole, trước Max Verstappen của đội Red Bull.

Ở ngày đua chính thức, đương kim vô địch Hamilton đã mất điểm quý giá khi xếp thứ năm sau khi vào thay lốp muộn, mặc dù nhà vô địch đã nói với bộ phận kỹ thuật rằng anh ấy muốn tiếp tục khi vẫn ở vị trí thứ ba.

Kết thúc 58 vòng đua không có những đột phá giữa top 3 vị trí dẫn đầu, tay đua Bottas đã giành chiến thắng đầu tiên trong mùa giải F1 năm nay, trong khi Verstappen về nhì.

Với chiến thắng này, cuối cùng thì Bottas cũng đã có lại cảm giác chiến thắng khi vượt qua Charles Leclerc của Ferrari chỉ còn khoảng chục vòng đua, giành chiến thắng đầu tiên kể từ giải Russian GP vào tháng 9 năm ngoái.

Bảng tổng sắp F1 sau chặng 16 tại Thổ Nhĩ Kỳ.
Bảng tổng sắp F1 sau chặng 16 tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Bottas cũng hoàn thành một vòng đường đua dài 5,3km trong thời gian ngắn nhất ở vòng cuối cùng, nên được cộng thêm 1 điểm.

Trong khi đó, Verstappen đã trở lại ngôi đầu mặc dù số điểm khá mong manh có thể bị san bằng và vượt qua bất kì lúc nào khi mùa giải F1 2021 còn tới 6 chặng nữa.

Đáng chú ý nhất trong chặng 16 là tay đua Carlos Sainz của đội Ferrari. Tay đua này chỉ xuất phát ở vị trí cuối cùng nhưng cán đích thứ 8, tức là tiến tới 11 bậc.

Chặng 17 2021 dự kiến sẽ diễn ra trên đường đua Austin ở Mỹ vào ngày 25/10 sắp tới.

Theo PlanetF1

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.