Kết quả chặng Mỹ GP: Verstappen kéo dài mạch chiến thắng

Khôi Nguyên

Nhờ phong độ cao và sự ổn định, tay đua người Hà Lan Max Verstappen khiến người hâm mộ đang nghĩ đến một sự lật đổ trong tương lai gần với nhà vô địch Hamilton.

Kết quả chặng Mỹ GP: Verstappen kéo dài mạch chiến thắng - Ảnh 1

Với thành tích 1 giờ 34 phút 36 giây 55, Verstappen đã vượt qua Hamilton để giành chức vô địch tại Mỹ GP chỉ 1 giây 33.

Hamilton ngay ban đầu xuất phát tốt khi liên tục dẫn đầu ở những vòng đầu tiên. Tuy nhiên, từ vòng 11, tay đua Hà Lan đã vượt lên và liên tục bị bám sát bởi Hamilton.

Nhưng sự ổn định, chiến thuật hợp lý khi vào pít ở vòng đua thứ 11 và 29 để thay đổi từ lốp trung bình sang lốp cứng đồng thời duy trì vị trí dẫn dầu cho tới khi kết thúc chặng để trở thành người về nhất với thời gian 1 giờ 34 phút 36 giây 552 đã giúp Verstappen đánh bại Lewis Hamilton để về nhất chung cuộc.

Kết quả chặng Mỹ GP.
Kết quả chặng Mỹ GP.

Với 12 điểm cách biệt so với Hamilton sau chiến thắng tại Mỹ, Max Verstappen đã tiếp tục duy trì mạch chiến thắng của mình để dẫn đầu bảng xếp hạng các tay đua từ đầu mùa dù đã có lúc bị vượt lên.

Các vị trí tiếp theo thuộc về Sergio Perez của đội đua Red Bull, Charles Leclerc và Daniel Ricciardo.

Trước đó, trong ngày đua phân hạng, Max Verstappen đã giành pole để có vị trí xuất phát thuận lợi trong ngày đua chính thức.

Ở lần giành pole thứ 9 trong mùa này, tay đua Hà Lan của Red Bull cán đích trước lão tướng người Anh của Mercedes chỉ vừa hơn 2/10 giây.

Chặng đua tiếp theo của F1 sẽ là Mexico Grand Prix diễn ra vào ngày 7/11 sắp tới.

Theo PlanetF1

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.