Kết quả chặng 13 F1 2021: Verstappen giành lại vị trí dẫn đầu

Khôi Nguyên

Max Verstappen đã giành chức vô địch GP Hà Lan 2021 trước sự chứng kiến ​​của khán giả quê nhà sau khi vượt qua đối thủ kình địch Lewis Hamilton. Với chiến thắng này, tay đua của Red Bull Racing trở lại dẫn đầu danh hiệu vô địch các tay đua F1 năm 2021.

Kết quả chặng 13 F1 2021: Verstappen giành lại vị trí dẫn đầu  - Ảnh 1

GP Hà Lan chứng kiến ​​F1 trở lại Zandvoort kể từ năm 1985. Giới hạn chặt chẽ của vòng đua lịch sử khiến việc vượt qua sẽ rất khó khăn, vì vậy mục tiêu đầu tiên của tất cả các tay đua là có được vị trí pole. Verstappen đã làm được điều đó trước ngày đua chính thức để có lợi thế dẫn đầu.

Trước đó, Hamilton đã có một buổi chạy phân hạng kịch tính, dù anh chỉ xếp thứ 2. Max Verstappen đã xuất sắc hơn 0,038 giây để đoạt pole trong lần Zandvoort trở lại sau hơn 3 thập kỷ.

Trong ngày đua chính thức, Hamilton đã bám sát Verstappen trong suốt cuộc đua 72 vòng. Thậm chí đã thu hẹp khoảng cách xuống chỉ còn 1,8 giây với tay đua người Hà Lan. Nhưng Red Bull Racing RB16 đã chứng tỏ là chiếc xe vượt trội trên đường đua, và Hamilton cuối cùng đã phải đứng ở vị trí thứ 2 chung cuộc.

Kết quả chặng 13 F1 2021: Verstappen giành lại vị trí dẫn đầu  - Ảnh 2

Với chiến thắng này, Verstappen đã làm nên lịch sử với tư cách là tay đua Hà Lan đầu tiên giành chiến thắng trên sân nhà.

Lợi thế 8 điểm nhiều hơn Verstappen trước khi F1 bước vào kỳ nghỉ kéo dài ba tuần của Hamilton đã tan biến quá nhanh sau hai chặng đua Bỉ và Hà Lan. 

“Kỳ vọng rất cao vào cuối tuần và không bao giờ dễ dàng để thực hiện được điều đó. Tôi rất hạnh phúc khi giành chiến thắng trên quê hương và trở lại vị trí dẫn đầu. Đó là một ngày tuyệt vời.“Khởi đầu rất quan trọng, tôi nghĩ chúng tôi đã làm tốt điều đó. Dĩ nhiên Mercedes đã cố gắng gây khó khăn nhưng chúng tôi đã phản công họ mọi lúc rất tốt. Chúng tôi có thể thực sự hài lòng với màn trình diễn của toàn đội ngày hôm nay”, Verstappen nói.

Trong khi đó, Valtteri Bottas, người có tác động duy nhất đến cuộc chiến giành chiến thắng trong cuộc đua đứng ở vị trí thứ ba chung cuộc.

Kết quả chặng 13 F1 2021: Verstappen giành lại vị trí dẫn đầu  - Ảnh 3

Ở phía dưới top 3, Pierre Gasly đã hoàn thành tốt nhất phần còn lại, để giữ vị trí thứ 4 trước Charles Leclerc. Xếp sau là Fernando Alonso giành vị trí thứ 6 sau khi vượt qua Carlos Sainz ở vòng cuối.

Trong khi đó, Perez đã phải vào pit sớm sau khi bị xẹp lốp. Nhưng tay đua người Mexico đã tận dụng tối đa tình huống này và chiến đấu theo cách của mình để kết thúc thứ 8 đầy ấn tượng.

Sau chiến thắng thứ 7 trong mùa giải, Verstappen đã bỏ xa Hamilton với 3 điểm trên bảng xếp hạng.

Chặng tiếp theo, F1 sẽ tiến đến Monza - GP Ý 2021 vào ngày 10-12 tháng 9.

Theo PlanetF1

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.