Cựu vô địch F1 Kimi Raikkonen sẽ giải nghệ vào cuối mùa giải F1 2021

Khôi Nguyên

“Còn rất nhiều điều trong cuộc sống mà tôi muốn trải nghiệm và tận hưởng bên cạnh F1”, Kimi Raikkonen cho biết về quyết định của mình.

Cựu vô địch F1 Kimi Raikkonen sẽ giải nghệ vào cuối mùa giải F1 2021 - Ảnh 1

Như vậy, Kimi Raikkonen sẽ giải nghệ vào cuối mùa giải, kết thúc sự nghiệp kéo dài hai thập kỷ, bao gồm chức vô địch thế giới năm 2007. Raikkonen cũng đang ở năm cuối hợp đồng với Alfa Romeo.

"Đây sẽ là mùa giải cuối cùng của tôi ở F1. Đó không phải là một quyết định dễ dàng nhưng sau mùa giải này, đó là thời gian cho những điều mới mẻ. Công thức 1 có thể kết thúc với tôi nhưng còn rất nhiều điều trong cuộc sống mà tôi muốn trải nghiệm và tận hưởng. Hẹn gặp lại các bạn sau tất cả những điều này! Trân trọng Kimi”, Raikkonen chia sẻ.

Raikkonen giải nghệ sẽ mở ra một vị trí mới còn thiếu vắng tại Alfa Romeo cho mùa giải 2022. Raikkonen ít được biết đến khi anh có trận ra mắt F1 cùng Sauber vào năm 2001 và ghi điểm trong trận ra mắt để nhanh chóng được chú ý.

Tay đua này đã thay thế Mika Hakkinen tại McLaren vào mùa giải 2002 và giành chiến thắng trong cuộc đua đầu tiên của mình vào năm tiếp theo. Anh chuyển đến Ferrari vào năm 2007, giành chức vô địch duy nhất, đánh bại Lewis Hamilton, Fernando Alonso với một điểm duy nhất.

Raikkonen đã nghỉ giải F1 hai năm vào năm 2010 và 2011, sử dụng thời gian của mình để theo đuổi các giải đua xe khác bao gồm cả NASCAR. Tay đua này đã chạy trong cả hai Dòng xe tải và Xfinity Series tại Charlotte Motor Speedway vào năm 2011.

Tay đua 41 tuổi đã có 21 chiến thắng trong sự nghiệp, lần cuối cùng giành được vào năm 2018 tại United States Grand Prix cùng với Ferrari và đứng thứ 3 trong bảng xếp hạng.

Raikkonen về thứ tư tại Interlagos vào năm 2019 nhưng không có vị trí cao hơn thứ chín kể từ đó. Mùa F1 năm nay, tay đua đã ghi được hai điểm, đứng thứ 10 ở cả Azerbaijan và Hungary.

Giám đốc điều hành F1 Stefano Domenicali cũng bày tỏ sự tôn vinh của mình đối với Raikkonen, người đã trở thành một biểu tượng không chỉ về khả năng lái xe không mệt mỏi đã mang lại cho anh biệt danh “người băng” mà còn vì những câu trả lời rất đặc trưng trong các buổi họp báo.

Với việc Kimi treo găng, Fernando Alonso sẽ là tay đua F1 lớn tuổi nhất tại F1 vào năm sau. Tay đua người Tây Ban Nha hiện đã 40 tuổi.

Theo Autoblog

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.