Fernando Alonso sẽ ở lại với đội đua Alpine F1 đến năm 2022

Khôi Nguyên

Sau thông tin đồng đội Esteban Ocon sẽ gia hạn ở lại đội đến năm 2024, nhà vô địch F1 thế giới hai lần Fernando Alonso sẽ làm điều tương tự trong thời gian tới.

Alpine F1 bắt nguồn từ đội đua đã giúp Alonso đã giành được hai chức vô địch vào năm 2005 và 2006. Đó là Renault vào thời điểm đó, đổi tên trở thành Lotus vào năm 2011, sau đó là Renault một lần nữa vào năm 2015 và chỉ đổi tên trở thành Alpine F1 trong năm nay.
Alpine F1 bắt nguồn từ đội đua đã giúp Alonso đã giành được hai chức vô địch vào năm 2005 và 2006. Đó là Renault vào thời điểm đó, đổi tên trở thành Lotus vào năm 2011, sau đó là Renault một lần nữa vào năm 2015 và chỉ đổi tên trở thành Alpine F1 trong năm nay.  

Tay đua người Tây Ban Nha đã chứng kiến ​​một số kết quả khá tốt cho đến nay với đội đua của mình, đặc biệt là khi trở lại sau hai năm gián đoạn, kết thúc với số điểm ở tám trong số 11 cuộc đua đã diễn ra mùa này cho đến nay.

“Tôi rất vui khi xác nhận việc gia hạn hợp đồng với Alpine F1 Team đến năm 2022. Tôi cảm thấy như ở nhà khi trở lại đội và được chào đón trở lại với vòng tay rộng mở. Rất vui được làm việc trở lại với một số bộ óc sáng suốt nhất trong thể thao của chúng tôi tại Enstone và Viry-Chatillon. Đó là một mùa giải khó khăn đối với tất cả mọi người nhưng chúng tôi đã thể hiện sự tiến bộ với tư cách là một đội và kết quả ở Hungary là một ví dụ điển hình cho sự tiến bộ này”, Alonso cho biết.

Giám đốc điều hành của Alpine F1 Laurent Rossi nói thêm: “Chúng tôi rất vui mừng được xác nhận việc Fernando Alonso ở lại cho mùa giải tới để hợp tác với Esteban. Đối với chúng tôi, đó là một đội hình trình hoàn hảo”.

Năm tới sẽ là một năm đầy thách thức đối với đội đua Alpine F1 với những quy định thay đổi, nhưng họ hy vọng sẽ thay đổi trật tự và mở rộng thành công của mình.

Năm 2017, liên doanh Renault đã quyết định hồi sinh thương hiệu Alpine, bằng việc ra mắt hàng loạt mẫu xe 2 chỗ, với thiết kế cổ điển lấy cảm hứng từ những năm 60 - 70 từ thế kỷ trước. 

Renault chính thức tham gia giải đua F1 từ năm 1977 và đi tiên phong trong việc sử dụng động cơ tăng áp. Đội ngũ kỹ thuật đầu tiên đã rời giải F1 vào năm 1985, nhưng vẫn thiết kế động cơ cho đội đua vào những năm tiếp theo.

Năm 1989, Renault trở lại với vai trò là nhà cung cấp động cơ, thiết kế những chiếc xe động cơ hút khí tự nhiên V10. Khi đó, hãng đã giúp cả đội Williams và Benetton giành được ngôi vô địch. Renault thậm chí đã là nhà cung cấp động cơ độc quyền cho đội Benetton vào năm 2002.

Tiếp tục vào năm 2004 và 2005, đội Renault đã giành được ngôi vô địch F1 cùng với tay đua Alonso. Tuy nhiên, vào năm 2010, Renault đã buộc phải bán đội đua sau vụ bê bối Crashgate. Trong giai đoạn này, Renault vẫn tiếp tục cung cấp động cơ, góp phần giúp Sebastian Vettel và đội Red Bull giành liên tiếp 4 chức vô địch trong các năm từ 2010 đến 2013. 

Theo Carscoops

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.