Tuy nhiên Renault vẫn được in tên của mình lên thân xe đua, vì nhà sản xuất này sẽ tiếp tục cung cấp động cơ cho những chiếc xe F1 của đội đua nước Pháp. Màu sơn xe chủ đạo sẽ là sắc xanh nước biển, hòa cùng ba sắc màu có trong quốc kỳ nước Pháp.
Người lãnh đội vẫn sẽ là kỹ sư trưởng kỳ cựu Cyril Abiteboul. Tuy nhiên giờ đây ông sẽ nằm dưới quyền giám sát của Alpine.
Quyết định này được đưa ra ngay sau khi Renault công bố kết quả kinh doanh vô cùng bết bát và phải tái cơ cấu. Hãng xe Pháp giờ đây phải tập trung vào 4 mục tiêu cốt lõi, thay vì phân chia thành các khu vực kinh doanh khác nhau trên toàn cầu.
Về phía Alpine, hãng vốn là một tên tuổi lớn trong lịch sử đua xe thể thao. Đã rất nhiều lần Alpine dương cao cúp vô địch ở các cuộc đua khác nhau, từ thể thức đua tốc độ, cho tới đua offroad và cả đua sức bền.
Tuy nhiên Alpine lại chưa bao giờ tham giải đua tốc độ danh giá nhất hành tinh, dưới hình thức một đội đua chính thức.
Năm 2017, liên doanh Renault đã quyết định hồi sinh thương hiệu Alpine, bằng việc ra mắt hàng loạt mẫu xe 2 chỗ, với thiết kế cổ điển lấy cảm hứng từ những năm 60 - 70 từ thế kỷ trước.
"Cuộc chơi F1 sẽ được khai thác như là một kênh quảng bá cho các sản phẩm cao cấp mà chúng tôi đang phát triển" - ông Luca de Meo cho biết.
Vị CEO cũng đồng thời cho rằng: các sản phẩm được định vị ở phân khúc cao như Alpine sẽ góp phần gia tăng giá trị cho Renault - vốn là phần cốt lõi của liên doanh này.
Theo như thông tin được tiết lộ, bản hợp đồng cam kết găn bó với F1 của thương hiệu xe hơi Pháp sẽ kéo dài từ nay cho đến năm 2025.
Ngoài ra, danh sách hai tay đua thi đấu dưới lá cờ của đội Alpine mùa 2021 cũng đã được công bố. Đó là tay đua 23 tuổi người Pháp Esteban Ocon và huyền thoại Fernando Alonso - tay đua người Tây Ban Nha từng 2 lần vô địch thế giới cách đây chẵn một thập kỷ.
Trong mùa giải năm sau, ban tổ chức F1 sẽ chính thức áp dụng mức giới hạn ngân sách chi tiêu 145 triệu USD, áp dụng cho tất cả các đội đua, nhằm đảm bảo tính công bằng của giải đấu.