Các hãng xe phải trả bao nhiêu tiền để tham gia F1?

Theo chính sách mới quy định về tài chính trong mùa giải Formula 1 từ năm 2013, Liên đoàn Ô tô Quốc tế (FIA) đã tính toán chi phí tham dự Formular 1 cho các hãng xe, dựa trên số điểm họ ghi được trong mùa giải trước.

Mỗi năm mức chi phí này lại tăng lên, dựa trên Chỉ số giá tiêu dùng của Mỹ, và điều đó có nghĩa là trong mùa giải năm 2019, tất cả các đội phải trả mức phí “nhập môn” cơ bản là 546.133 USD, cộng thêm một khoản tiền tùy thuộc vào kết quả họ đạt được năm ngoái.

Theo đó, nhà vô địch mùa giải 2018 là Mercedes phải trả 6.553 USD cho mỗi điểm ghi được, trong khi tất cả các đội khác trả 5.459 USD mỗi điểm.

Trong mùa giải Formula One 2019, Mercedes phải trả tổng cộng hơn 4,8 triệu USD, mức phí cao nhất so với tất cả các đội. Có 5 đội chỉ phải trả hơn 1 triệu USD.

Sau đây là toàn bộ chi phí tham gia Formula One 2019 và con số so sánh với năm ngoái.

Mercedes
Mức phí 2019: 4.838.348 USD
Mức phí 2018: 4.653.720 USD

Ảnh: Motorsport
Ảnh: Motorsport

Ferrari

Mức phí 2019: 3.663.222 USD
Mức phí 2018: 3.210.170 USD

 

Các hãng xe phải trả bao nhiêu tiền để tham gia F1? - Ảnh 1

Red Bull

Mức phí 2019: 2.833.454 USD
Mức phí 2018: 2.415.376 USD

 

Các hãng xe phải trả bao nhiêu tiền để tham gia F1? - Ảnh 2

Renault:

Mức phí 2019: 1.212.131 USD
Mức phí 2018: 810.305 USD

Các hãng xe phải trả bao nhiêu tiền để tham gia F1? - Ảnh 3

Haas:

Mức phí 2019: 1.053.820 USD
Mức phí 2018: 758.695 USD

Các hãng xe phải trả bao nhiêu tiền để tham gia F1? - Ảnh 4

McLaren

Mức phí 2019: 884.591 USD
Mức phí 2018: 670.958 USD

Các hãng xe phải trả bao nhiêu tiền để tham gia F1? - Ảnh 5

Sauber

Mức phí 2019: 808.165 USD
Mức phí 2018: 541.933 USD

Các hãng xe phải trả bao nhiêu tiền để tham gia F1? - Ảnh 6

Toro Rosso

Mức phí 2019: 726.280 USD
Mức phí 2018: 789.661 USD

Các hãng xe phải trả bao nhiêu tiền để tham gia F1? - Ảnh 7

Williams

Mức phí 2019: 584.346 USD
Mức phí 2018: 944.491 USD

Các hãng xe phải trả bao nhiêu tiền để tham gia F1? - Ảnh 8

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.