Chặng đua F1 tại Australia có thể chuyển đến Sydney thay vì Melbourne 

An Long

Bản tin truyền hình địa phương Seven Network ở Sydney cho biết, chính quyền New South Wales hiện đang đánh giá năng lực trở thành thành phố đăng cai cuộc đua Công thức 1 của Úc.

Tâm điểm của cuộc đấu thầu là đường phố theo phong cách Monaco uốn lượn dọc theo bến cảng nổi tiếng thế giới của Sydney.
Tâm điểm của cuộc đấu thầu là đường phố theo phong cách Monaco uốn lượn dọc theo bến cảng nổi tiếng thế giới của Sydney.  

Theo báo cáo, "các cuộc đàm phán cấp cao, nhạy cảm đang được tiến hành" liên quan đến giá thầu cho GP Úc, khi NSW tìm cách bơm hàng chục triệu đô la vào các sự kiện lớn để đẩy nhanh quá trình khôi phục COVID-19 của bang.

Sydney và NSW đã đặc biệt bị tê liệt bởi virus, thành phố - thành phố lớn nhất của Úc - chỉ mở cửa sau một đợt đóng cửa kéo dài nhiều tháng nhờ cải thiện tỷ lệ tiêm chủng.

7News cho biết, các quan chức xác nhận rằng các cuộc đàm phán đang diễn ra nhưng sẽ không nói cho đến khi tính khả thi của một chặng đua đường phố đã được đánh giá kỹ lưỡng.

Đường đua Sydney Motorsport Park cố định ở phía tây của thành phố, nơi có hệ thống chiếu sáng hiện đại, cũng là một lựa chọn cho GP Sydney, tuy nhiên, việc tạo ra 'phiên bản Úc của cuộc đua Monaco nổi tiếng' là kết quả ưu tiên.

Lần sớm nhất Sydney có thể tổ chức Australian Grand Prix sẽ là năm 2026 vì hiện tại Australian Grand Prix Corporation ở Melbourne giữ hợp đồng kéo dài đến năm 2025.

Đây cũng không phải là lần đầu tiên Sydney gây ồn ào về việc muốn đăng cai chặng đua F1, một phần quan trọng giúp Melbourne tuyên bố trở thành thủ đô thể thao của Úc.

Lần gần nhất Sydney đăng cai Công thức 1 trong kỷ nguyên hiện đại là khi Mark Webber lái chiếc Williams qua Cầu Cảng Sydney vào năm 2005.

Melbourne đã đăng cai tổ chức Australian GP từ năm 1996, khi giành được giải đua nổi tiếng từ chính phủ Nam Úc.

Adelaide là thành phố đăng cai ban đầu của giải vô địch thế giới Công thức 1 ở Úc, thủ đô Nam Úc tổ chức cuộc đua trên đường phố Victoria Park từ năm 1985 đến 1995.

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.