Theo báo cáo, "các cuộc đàm phán cấp cao, nhạy cảm đang được tiến hành" liên quan đến giá thầu cho GP Úc, khi NSW tìm cách bơm hàng chục triệu đô la vào các sự kiện lớn để đẩy nhanh quá trình khôi phục COVID-19 của bang.
Sydney và NSW đã đặc biệt bị tê liệt bởi virus, thành phố - thành phố lớn nhất của Úc - chỉ mở cửa sau một đợt đóng cửa kéo dài nhiều tháng nhờ cải thiện tỷ lệ tiêm chủng.
7News cho biết, các quan chức xác nhận rằng các cuộc đàm phán đang diễn ra nhưng sẽ không nói cho đến khi tính khả thi của một chặng đua đường phố đã được đánh giá kỹ lưỡng.
Đường đua Sydney Motorsport Park cố định ở phía tây của thành phố, nơi có hệ thống chiếu sáng hiện đại, cũng là một lựa chọn cho GP Sydney, tuy nhiên, việc tạo ra 'phiên bản Úc của cuộc đua Monaco nổi tiếng' là kết quả ưu tiên.
Lần sớm nhất Sydney có thể tổ chức Australian Grand Prix sẽ là năm 2026 vì hiện tại Australian Grand Prix Corporation ở Melbourne giữ hợp đồng kéo dài đến năm 2025.
Đây cũng không phải là lần đầu tiên Sydney gây ồn ào về việc muốn đăng cai chặng đua F1, một phần quan trọng giúp Melbourne tuyên bố trở thành thủ đô thể thao của Úc.
Lần gần nhất Sydney đăng cai Công thức 1 trong kỷ nguyên hiện đại là khi Mark Webber lái chiếc Williams qua Cầu Cảng Sydney vào năm 2005.
Melbourne đã đăng cai tổ chức Australian GP từ năm 1996, khi giành được giải đua nổi tiếng từ chính phủ Nam Úc.
Adelaide là thành phố đăng cai ban đầu của giải vô địch thế giới Công thức 1 ở Úc, thủ đô Nam Úc tổ chức cuộc đua trên đường phố Victoria Park từ năm 1985 đến 1995.