Chặng đua F1 tại Saudi Arabia vẫn diễn ra sau vụ tấn công gần đường đua

Khôi Nguyên

Ban tổ chức F1 đã xác nhận giải Saudi Arabia GP vào cuối tuần này vẫn sẽ tiếp tục bất chấp cuộc tấn công nghi là tấn công khủng bố gần đường đua ở Jeddah vừa qua gây nhiều lo ngại.

Chặng đua F1 tại Saudi Arabia vẫn diễn ra sau vụ tấn công gần đường đua - Ảnh 1

Một cuộc họp khẩn cấp đã được triệu tập với dự tham dự của các quan chức hàng đầu của môn thể thao này.

Trước đó, đã có tin tên lửa tấn công một cơ sở Aramco cách đường đua gần 20 km khiến nó bốc cháy. Có thể nhìn thấy khói và lửa từ đường đua Jeddah Corniche Circuit. Trong khi đó, Max Verstappen cho biết thậm chí anh có thể ngửi thấy mùi khét khi lái xe, ban đầu anh nghĩ rằng xe của mình đang bốc cháy.

Thông tin mới bất chấp những lo ngại rõ ràng về an ninh sau khi nhóm Houthi có trụ sở tại Yemen, Iran đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công tên lửa.

Báo cáo của BBC Sport cho biết, một số tài xế ro ra khá lo ngại về sự kiện vẫn còn tiếp diễn, nhưng ban tổ chức F1 2022 đã thông báo vào cuối tuần chặng đua vẫn sẽ "tiếp tục như kế hoạch".

Sau đó là một cuộc họp có sự tham dự của các tay đua và đội trường các đội đua với Giám đốc điều hành Công thức 1 Stefano Domenicali cùng chủ tịch FIA Mohammed ben Sulayem.

“Ban tổ chức đã liên hệ chặt chẽ với các cơ quan liên quan theo dõi tình hình diễn ra. Các nhà chức trách đã xác nhận sự kiện có thể tiếp tục theo kế hoạch và chúng tôi sẽ giữ liên lạc chặt chẽ với họ cũng như tất cả các đội, đồng thời theo dõi chặt chẽ tình hình”, đại diện ban tổ chức cho hay.

Một trong những người lái xe có sự nghi ngờ có thể là Sergio Perez, người đã được cố vấn Helmut Marko của Red Bull cho biết đã "hơi sợ hãi" trước những gì đã xảy ra.

Sau cuộc họp, Domenicali nói với các phóng viên: “Chúng tôi đã thực hiện một cuộc họp với các tài xế và đội trưởng đội đua, cùng với cơ quan có thẩm quyền tối đa của Saudi, và đã nhận được sự đảm bảo hoàn toàn rằng vì sự an toàn của đất nước là trên hết, bất kể tình huống nào cũng phải đảm bảo an toàn. Họ đang ở đây với gia đình của họ, thực sự ở đây trên đường đua, vì vậy họ có tất cả các hệ thống để bảo vệ khu vực này, thành phố, những nơi chúng tôi sẽ đến. Vì vậy, chúng tôi cảm thấy tin tưởng và phải tin tưởng chính quyền địa phương về điều đó. Tất nhiên, chúng tôi sẽ tiếp tục với sự kiện theo đúng lịch”.

Theo PlanetF1

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.