Tập đoàn VW “bật đèn xanh” cho Audi, Porsche tham gia F1

Khôi Nguyên

Các nguồn tin cho hay, VW có khả năng sớm sẽ bật đèn xanh cho các thương hiệu ô tô tham gia F1.

Tập đoàn VW “bật đèn xanh” cho Audi, Porsche tham gia F1 - Ảnh 1

Dự kiến nhà sản xuất ô tô sẽ đưa ra quyết định cuối cùng tại cuộc họp vào tuần tới, đánh dấu sự ra mắt của hai thương hiệu trong giải đua xe ô tô F1.

Audi đang muốn chào bán McLaren 500 triệu USD, trong khi Porsche đang tìm cách thiết lập mối quan hệ lâu dài với đội Red Bull.

Vào tháng 2/2022, các quan chức chủ chốt của Porsche và Red bull đã tổ chức các cuộc đàm phán nghiêm túc. Theo đó, có thể họ đang chuẩn bị đưa ra một thỏa thuận. Kể từ khi Honda ra đi, Porsche đã là một liên kết tiềm năng cho Red Bull.

Quan hệ đối tác về động cơ của Honda kéo dài đến năm 2025. Sau đó, bất kỳ đối tác tiềm năng nào cũng có thể nắm bắt cơ hội từ năm 2026 khi thiết bị điện mới xuất hiện.

Mặc dù là nhà sản xuất ô tô lớn nhất toàn cầu, VW Group không tham gia vào F1 nhưng đã làm việc với Red Bull trong WRC (Giải vô địch đua xe thế giới).

Cũng đã có những cuộc đàm phán về việc Audi liên kết với McLaren. Thậm chí còn có những suy đoán rằng Audi sẽ thực hiện việc mua lại toàn bộ ô tô McLaren, một giả thiết mà nhà sản xuất ô tô hạng sang của Anh phủ nhận.

Một trong những nguồn tin tiết lộ, VW Group hy vọng có thể thông báo ý định tham gia môn thể thao này sau cuộc họp dự kiến ​​vào tuần tới

Vào tháng 11 năm ngoái, một nguồn tin khác tiết lộ với Reuters rằng, quyết định cuối cùng của VW trong việc tham gia hay không phụ thuộc vào việc Công thức 1 có thực hiện được kế hoạch chuyển sang sử dụng nhiên liệu tổng hợp vào năm 2026 hay không và dựa trên tiến độ điện khí hóa đội xe của nhà sản xuất ô tô hạng sang của Anh.

Quyết định tham gia F1 được đưa ra khi nhà sản xuất ô tô khổng lồ đang vật lộn với sự không chắc chắn về xung đột Ukraine-Nga có ảnh hưởng không nhỏ đến tài chính của họ.

Theo Autoevolution

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.