Tay đua F1 gặp tai nạn ở tốc độ 192km/h

Romain Grosjean đang đua với tốc độ 192km/h khi va phải hàng rào kim loại tại chặng đua Bahrain Grand Prix năm 2020.

Tay đua F1 gặp tai nạn ở tốc độ 192km/h - Ảnh 1

Chiếc xe đua của anh phát nổ thành một quả cầu lửa bao  quanh Romain Grosjean.

Tác động ước tính khoảng 67 Gs, một lực tương đương với 67 lần trọng lượng cơ thể của Romain Grosjean. 

Các phát hiện này là kết quả của cuộc điều tra về vụ tai nạn kinh hoàng vào tháng 11 năm ngoái của cơ quan quản lý FIA. Cuộc điều tra sẽ được trình bày cho ủy ban tài xế vào thứ Ba tới (9/3).

Tay đua người Pháp đã thực hiện một pha thoát hiểm đáng kinh ngạc khỏi lò lửa.

Chiếc xe của tay đua đã bị xẻ đôi sau khi xuyên thủng rào chắn và nhanh chóng bốc cháy. Anh mắc kẹt bên trong buồng lái 27 giây trước khi lồm cồm bò ra, giật mạnh bàn chân bị kẹt trong giày đua.

Romain Grosjean chỉ bị bỏng nhẹ mu bàn tay và bong gân cổ chân trái, được xuất viện ngay sau đó.

Vụ va chạm xảy ra ở vòng mở đầu khi bánh sau bên phải của chiếc xe đua cắt bánh trước bên trái của tay đua người Nga Daniil Kvyat, thuộc đội đua AlphaTauri, khi cố gắng vượt từ bên trái sang bên phải của đường đua Sakhir.

FIA cho biết: “Nắp kiểm tra bình nhiên liệu ở bên trái khung xe đã bị bung ra, khiến nhiên liệu chảy ra ngoài. Lửa phát ra những khoảnh khắc cuối cùng của vụ va chạm, bắt đầu từ phía sau và lan đến tay đua”.

Thiết bị vầng hào quang hình chiếc nhẫn ở phía trước buồng lái của Grosjean đã bảo vệ đầu của anh nhờ khả năng chịu được tác động lớn và chính nó đã ghi công cứu mạng Romain Grosjean. Trong khi đó, chân trái của Romain Grosjean ban đầu bị kẹt khi chiếc xe va chạm. 

Sau khi xuất viện, Grosjean đã gặp ba nhân viên y tế - bác sĩ FIA Ian Roberts, tài xế ô tô y tế Alan van der Merwe, và một bác sĩ địa phương - những người đã phản ứng rất nhanh để giúp anh.

Họ đến hiện trường trong một chiếc xe y tế chỉ trong 11 giây, FIA cho biết. “Ian Roberts đã đến ngay hiện trường vụ việc và hướng dẫn một cảnh sát trưởng vận hành bình chữa cháy dạng bột khô xung quanh buồng lái, nơi anh xác định vị trí của Romain Grosjean. Trong khi đó, Alan van der Merwe lấy một bình cứu hỏa từ phía sau xe còn bác sĩ địa phương chuẩn bị túi đựng đồ chấn thương”.

Đây là cuộc đua cuối cùng của Grosjean trong F1 vì anh không tham dự các vòng đua tiếp theo của năm 2021 và đã chuyển sang giải đua IndyCar Series với đội Dale Coyne Racing.

Một số hình ảnh về vụ tai nạn và Romain Grosjean sau khi xuất viện

Tay đua F1 gặp tai nạn ở tốc độ 192km/h - Ảnh 2
Tay đua F1 gặp tai nạn ở tốc độ 192km/h - Ảnh 3
Tay đua F1 gặp tai nạn ở tốc độ 192km/h - Ảnh 4
Tay đua F1 gặp tai nạn ở tốc độ 192km/h - Ảnh 5
Tay đua F1 gặp tai nạn ở tốc độ 192km/h - Ảnh 6
Tay đua F1 gặp tai nạn ở tốc độ 192km/h - Ảnh 7
Tay đua F1 gặp tai nạn ở tốc độ 192km/h - Ảnh 8

Theo AP

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.