Hệ thống khung gầm Ferrari F1 2022 chính thức được FIA phê duyệt

Minh Long

Báo cáo cho biết, Ferrari đã vượt qua các bài kiểm tra va chạm với hệ thống khung gầm xe đua mới dự kiến được đưa vào sử dụng trong mùa giải 2022,.

Hệ thống khung gầm Ferrari F1 2022 chính thức được FIA phê duyệt - Ảnh 1

Mùa giải 2022 sẽ là một cơ hội lớn cho một số đội để củng cố vị trí của Ferrari trên bảng phân cấp F1.

Ferrari hy vọng rằng đây sẽ là tấm vé quay trở lại với các chiến thắng và danh hiệu F1 sau mùa giải không gặt hái được nhiều thành công vừa qua. Vì vậy trọng tâm chính của họ là tạo dấu ấn vào năm 2022.

Tất nhiên, rào cản lớn đầu tiên phải vượt qua là vấn đề khung xe. Theo báo cáo của Motorsport.com của Ý, mục tiêu này hiện Ferrari đã đạt được. Như mọi khi, Ferrari thực hiện bài kiểm tra động lực học tại Trung tâm Bollate CSI.

Báo cáo cho biết thêm Ferrari đã thực hiện một cuộc thử nghiệm va chạm vào cuối năm 2019 để hiểu rõ những hạn chế phát triển theo các quy định mới.

Giữa các cuộc thử nghiệm, mẫu xe năm 2022 của Ferrari đã có một sự thay đổi đáng kể. Dữ liệu thu thập được rất hữu ích trong việc thiết lập các hạn chế thiết kế cho chiếc xe năm 2022, trong thời gian này đã được sửa đổi rộng rãi, bao gồm cả phần đầu xe.

Nói về kỳ vọng của Ferrari đối với mùa giải 2022, trưởng nhóm Mattia Binotto cho biết: “Rõ ràng, nếu Mercedes và Red Bull có thể phát triển những chiếc xe mà chúng tôi đã thấy trong vài năm qua, điều đó có nghĩa là họ có công cụ, phương pháp và tính toán.

Chúng tôi muốn chiến thắng bao nhiêu cuộc đua? Câu trả lời đó là càng nhiều càng tốt, khi tôi nói rằng với tư cách là Ferrari, chúng tôi phải luôn hướng đến những điều tốt nhất, đó là sự thật. Ferrari không muốn bắt đầu một mùa giải yếu đuối không có kỳ vọng. Những gì chúng tôi sẽ nói trong nội bộ đội đua là muốn giành chiến thắng trong nhiều cuộc đua nhất có thể”.

Theo PlanetF1

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.