Ferrari F50 “phiên bản mới” đến từ… Hà Lan

Minh Long

Công ty Hà Lan Ugur Sahin Design đã tung ra bản mô phỏng lại Ferrari F50. Với tên gọi là Dự án Fenix, mẫu concept được tạo ra để kỷ niệm 15 năm thành lập công ty này.

Ferrari F50 “phiên bản mới” đến từ… Hà Lan - Ảnh 1

Bản thiết kế cho thấy cánh gió phía sau tích hợp tay nắm và đường viền thân xe màu đen của thiết kế là những liên hệ rõ ràng với F50 nguyên bản, nhưng cửa hút gió phía trước lớn hơn, đèn pha và đèn hậu mỏng là những nét hiện đại hơn dưới bàn tay thiết kế của công ty đến từ Hà Lan.

Ferrari F50 “phiên bản mới” đến từ… Hà Lan - Ảnh 2

Ferrari ra mắt F50 vào năm 1995 với tư cách là bản kế nhiệm của F40. Chỉ có 349 chiếc được chế tạo trong quá trình sản xuất kéo dài đến năm 1997 và Ferrari cũng đã cung cấp một phiên bản đua GT.

Ferrari F50 “phiên bản mới” đến từ… Hà Lan - Ảnh 3

Ở góc nhìn của mình, Ugur Sahin không đề cập đến những gì bên dưới mui xe của mẫu concept, nhưng F50 nguyên bản được trang bị động cơ V-12 4,7 lít, công suất 520 mã lực và mô-men xoắn 347 lb-ft. F50 có thể tăng tốc từ 0- 100 km/giờ trong 3,7 giây và tốc độ tối đa 325 km/ giờ. Đó vẫn là những con số thành tích đáng nể cho đến ngày nay.

Ferrari F50 “phiên bản mới” đến từ… Hà Lan - Ảnh 4

Không rõ liệu Ugur Sahin có kế hoạch biến Dự án Fenix ​​từ một nghiên cứu thiết kế thành một chiếc ô tô có thể sản xuất thực sự hay không, nhưng công ty có một số sản phẩm.

Ferrari F50 “phiên bản mới” đến từ… Hà Lan - Ảnh 5

Trước đây, hãng đã hợp tác với hãng độ Mallett của Mỹ trên một lô nhỏ Chevrolet Corvette "Z03" và Anandi có nguồn gốc từ Corvette. Vào năm 2014, Ugur Sahin cũng đã tiết lộ một mẫu concept bắt nguồn từ Ferrari 458 có tên là Project F.

Theo Motorauthority

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.