Bản thiết kế cho thấy cánh gió phía sau tích hợp tay nắm và đường viền thân xe màu đen của thiết kế là những liên hệ rõ ràng với F50 nguyên bản, nhưng cửa hút gió phía trước lớn hơn, đèn pha và đèn hậu mỏng là những nét hiện đại hơn dưới bàn tay thiết kế của công ty đến từ Hà Lan.
Ferrari ra mắt F50 vào năm 1995 với tư cách là bản kế nhiệm của F40. Chỉ có 349 chiếc được chế tạo trong quá trình sản xuất kéo dài đến năm 1997 và Ferrari cũng đã cung cấp một phiên bản đua GT.
Ở góc nhìn của mình, Ugur Sahin không đề cập đến những gì bên dưới mui xe của mẫu concept, nhưng F50 nguyên bản được trang bị động cơ V-12 4,7 lít, công suất 520 mã lực và mô-men xoắn 347 lb-ft. F50 có thể tăng tốc từ 0- 100 km/giờ trong 3,7 giây và tốc độ tối đa 325 km/ giờ. Đó vẫn là những con số thành tích đáng nể cho đến ngày nay.
Không rõ liệu Ugur Sahin có kế hoạch biến Dự án Fenix từ một nghiên cứu thiết kế thành một chiếc ô tô có thể sản xuất thực sự hay không, nhưng công ty có một số sản phẩm.
Trước đây, hãng đã hợp tác với hãng độ Mallett của Mỹ trên một lô nhỏ Chevrolet Corvette "Z03" và Anandi có nguồn gốc từ Corvette. Vào năm 2014, Ugur Sahin cũng đã tiết lộ một mẫu concept bắt nguồn từ Ferrari 458 có tên là Project F.