Ferrari BR20 – Siêu phẩm hàng thửa không đụng hàng

Khôi Nguyên

Mẫu Ferrari BR20 được đặt làm riêng đến từ ​​bộ phận One-off của Ferrari, lần này mang hình thức của một chiếc GT dựa trên GTC4 Lusso.

Ferrari BR20 – Siêu phẩm hàng thửa không đụng hàng - Ảnh 1

Gần như hàng năm, bộ phận Dự án Đặc biệt của Ferrari đều chế tạo một mẫu xe tinh tế, sản xuất giới hạn cho một nhóm khách hàng cực kỳ giàu có.

BR20 là mẫu xe đầu tiên có cảm giác phiêu lưu mạo hiểm rõ ràng hoàn chỉnh với GTC4 Lusso cùng hệ thống dẫn động bốn bánh thông minh, hệ thống lái bốn bánh và động cơ F140 V12.

Ferrari BR20 – Siêu phẩm hàng thửa không đụng hàng - Ảnh 2

BR20 khác với GTC4 Lusso bằng sự kết hợp hấp dẫn của các yếu tố thiết kế tạo nên một chiếc coupe 2 chỗ ngồi tinh tế trong định dạng truyền thống.

Các yếu tố thiết kế đầu tiên và hấp dẫn nhất là các cột C nổi, tách biệt khỏi phần thân chính ngay sau cửa sổ phía sau để tạo ra một khoảng trống hút không khí qua chúng trước khi thoát ra xung quanh kính sau.

Ferrari BR20 – Siêu phẩm hàng thửa không đụng hàng - Ảnh 3

Cột C nổi là mô-típ chúng ta đã thấy trước đây trên Ferrari, đặc biệt là trên chiếc 599 GTB do Pininfarina thiết kế, nhưng trong trường hợp này được tích hợp hoàn toàn vào một bảng điều khiển duy nhất kéo dài từ chân kính chắn gió, vòng qua kính cửa kéo dài xuống về phía đèn hậu, sau đó cũng tạo thành bên thân chính. Phần thân xe đặt riêng này sẽ khó có thể tái tạo trong sản xuất hàng loạt, cho thấy việc tạo ra nó đã tốn rất nhiều thời gian và công sức.

Những cửa sổ cũng quen thuộc hơn, vay mượn cả kính cửa và đèn chiếu sáng phía sau từ 812 Superfast. Tuy nhiên, độ mở của ánh sáng ban ngày (hay DLO trong thiết kế xe hơi) đã được tăng cường để phù hợp với chiều dài cơ sở dài hơn của BR20, với việc sử dụng phần tối bao quanh kính sau.

Ferrari BR20 – Siêu phẩm hàng thửa không đụng hàng - Ảnh 4

Trong khi đó phần đuôi xe khá điển hình của một chiếc Ferrari hiện đại, nổi bật bởi bộ phận khuếch tán phía sau bằng sợi carbon lớn, bản thân nó dường như nổi lên trong các bề mặt lõm của lớp sơn bạc kim loại cao.

Phần mũi của Ferrari BR20 có vỏ đèn pha đặt riêng và một lưới tản nhiệt lớn tương đối đơn giản phía dưới không quá khác với F12 cũ.

Cabin có thiết kế rất giống với chiếc xe của nhà tài trợ nhưng được bọc da nâu hai màu và trang trí bằng sợi carbon. Ghế ngồi được bọc da Heritage Testa di Moro màu nâu sẫm với đường chỉ khâu màu bạc, trong khi băng ghế sau và khoang hành lý được trang trí bằng gỗ sồi với các điểm nhấn bằng sợi carbon.

Ferrari BR20 – Siêu phẩm hàng thửa không đụng hàng - Ảnh 5

Cuối cùng, một điểm khác biệt chính giữa BR20 và GTC là không có hàng ghế sau. Ferrari cho biết BR20 được phát triển cho một khách hàng lâu năm và không tiết lộ giá.

Theo Evo

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.